06:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google mở thử nghiệm tính năng dẫn đường thực tế mới

21:55 11/02/2019

(THPL) - Người dùng chỉ cần mở camera của điện thoại, màn hình sẽ hiển thị các mũi tên chỉ hướng ngay trên khung cảnh đường phố bình thường.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư, tại sự kiện cho các nhà phát triển Google I/O năm ngoái, Google đã giới thiệu chức năng mới của dịch vụ bản đồ Maps. Đây là chức năng hoạt động với người đi bộ, theo đó công nghệ thực tế tăng cường (AR) sẽ được áp dụng để hiển thị các thông tin cho người dùng. 

 Google đã mở thử nghiệm tính năng dẫn đường bằng thực tế tăng cường. Ảnh minh họa.

Những thông tin này không chỉ đơn giản là hướng dẫn khi nào cần đi thẳng, khi nào cần rẽ mà còn có cả những địa điểm xung quanh nơi người dùng đứng như chỗ nào là quán cafe, tên phố tiếp theo.

Trước đây công nghệ thực tế tăng cường đã mang đến rất nhiều thành công cho trò chơi Pokemon Go với việc mang các nhân vật trong trò chơi vào khung cảnh thực tế.

Thử nghiệm của Wall Street Journal, chức năng này hoạt động bằng cách người dùng gõ vào thanh tìm kiếm một quán cafe, sẽ có thêm một nút dẫn đường bằng AR. 

Khi nhấn vào nút đó, camera của điện thoại sẽ được kích hoạt và ứng dụng yêu cầu người dùng hướng camera theo một số hướng nhất định. Khi đó dữ liệu camera thu được sẽ được so sánh với dữ liệu của chế độ xem phố (street view) để xác định chính xác vị trí của người dùng. 

Sau đó trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị mũi tên hướng đi của người dùng. 

Google cho biết chức năng dẫn đường AR sẽ không sử dụng được khi lái xe. Nhưng với người đi bộ, trải nghiệm sẽ là khi bước ra khỏi tầu điện ngầm sẽ có hướng dẫn ngay.

Theo Trí thức trẻ, Google được cho là đang phát triển giao diện phần mềm, vì theo nghiên cứu nếu làm giao diện không đúng, người dùng sẽ dán mắt vào màn hình để xem đường, từ đó gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Những người được thử nói rằng giao diện hiện nay chưa phải chính thức, và hãng cũng không thông báo rằng bao giờ sẽ phát hành tính năng này cho đại chúng.

Được biết, Google phát triển Google Maps AR không chỉ dành riêng cho smartphone, mà sẽ tiến tới áp dụng vào kính thông minh để tăng tính tương tác. Các công ty như Apple, Facebook, Google, North, Vuzix đều đang phát triển kính thông minh, nên việc Google phát triển trước phần mềm cũng là điều dễ hiểu.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu