11:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google bị phạt 5 tỷ USD tại châu Âu

10:53 19/07/2018

(THPL) - Google sẽ bị phạt khoảng 4,3 tỷ euro (5 tỷ USD) do vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Theo TTXVN, Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề cạnh tranh Margrethe Vestager ngày 18/7 thông báo Google sẽ bị phạt khoảng 4,3 tỷ euro (5 tỷ USD) với cáo buộc lạm dụng độc quyền hệ điều hành Android, vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU). Đây là mức phạt kỷ lục đối với hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ.

Trong một tuyên bố, bà Vestager nêu rõ hãng công nghệ này đã lạm dụng Android làm phương tiện để đảm bảo "sự thống trị" của công cụ tìm kiếm Google. Bà nhấn mạnh đây là hành vi vi phạm các quy định chống độc quyền của EU.

Google, Google bị phạt
Google bị phạt 5 tỷ USD tại châu Âu. Ảnh minh họa: Bloomberg

Theo báo VnEconomy, Google phủ nhận có bất kỳ sai phạm nào với Android và tuyên bố sẽ kháng án. Khoản phạt 5 tỷ USD chỉ tương đương khoảng hơn 2 tuần doanh thu của Alphabet, công ty mẹ của Google, và "không thấm vào đâu" so với dự trữ tiền mặt 102,9 tỷ USD của công ty. Tuy nhiên, án phạt này có thể khiến căng thẳng thương mại giữa châu Âu và Washington gia tăng.

Nhà chức trách châu Âu cho Google 90 ngày để dừng những hoạt động bị cho là phi cạnh tranh. Vụ Android chỉ là một trong ba cuộc điều tra chống độc quyền mà bà Vestager theo đuổi nhằm chống lại Google.

Ngoài vụ chống độc quyền về tìm kiếm trực tuyến liên quan đến mua sắm, còn có một vụ điều tra khác nhằm xác định Google có ngăn cản cạnh tranh trên những website sử dụng thanh công cụ tìm kiếm và quảng cáo Google.

Trước vụ kiện liên quan đến Android, Google năm 2017 cũng bị yêu cầu nộp phạt 2,4 tỷ euro do đưa dịch vụ so sánh mua sắm của mình lên trên cùng các kết quả tìm kiếm. Google sau đó đã kháng cáo phán quyết này. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu