22:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google bị kiện, yêu cầu cấm bán loa thông minh tại Mỹ

21:52 08/01/2020

(THPL) - Nhà sản xuất âm thanh Sonos cáo buộc Google cố tình sao chép công nghệ loa thông minh đã được cấp bằng sáng chế của hãng.

Theo tạp chí Viettimes, Sonos vào hôm thứ ba đã đệ đơn kiện Google lên hai tòa án liên bang với cáo buộc rằng “gã khổng lồ” công nghệ đã cố tình sao chép công nghệ loa thông minh được cấp bằng sáng chế của mình, theo báo cáo của New York Times. Công ty đang tính toán những thiệt hại về tài chính và yêu cầu tòa án cấm bán loa, smartphone và laptop của Google ở Mỹ. Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang ở Los Angeles, California và với Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ.

“Google đã ngang nhiên và cố tình sao chép công nghệ được cấp bằng sáng chế của chúng tôi”, CEO Sonos Patrick Spence nói với tờ Times. “Bất chấp những nỗ lực lặp đi lặp lại của chúng tôi trong thời gian vừa qua, Google đã không có bất kỳ dấu hiệu hợp tác nào về một giải pháp để đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc khởi kiện Google”.

Google bị yêu cầu cấm bán loa thông minh tại Mỹ (Ảnh minh họa)

Theo trang Vnreview, Sonos là công ty tiên phong trong việc phát triển âm thanh được kết nối mạng, nhưng doanh số loa thông minh của hãng đã bị chững lại trong những năm gần đây bởi sự nổi lên của Google Home và Amazon Echo.

Theo tờ Times, Sonos cho rằng cả Amazon cũng vi phạm bằng sáng chế của mình nhưng hãng cho biết công ty “không thể” mạo hiểm kiện cả hai “gã khổng lồ” cùng một lúc.

Google và Amazon đã đi sâu vào việc phát triển phần cứng trong nhiều năm qua với các loa thông minh được kết nối internet trong nỗ lực mở rộng hệ sinh thái của họ. Chiến lược phát triển của Amazon và Google khiến thị phần loa thông minh của Sonos bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Google Assistant là một trong những trợ lý giọng nói có sẵn trên các sản phẩm của Sonos và cho phép người dùng đặt câu hỏi và kiểm soát thư viện nhạc của họ bằng giọng nói.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu