21:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gói thầu xây lắp ở quận Phú Nhuận: Nhà thầu bị loại bởi lý do “bảo đảm dự thầu không hợp lệ”

09:07 28/10/2019

(THPL) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp (bao gồm chi phí xây lắp và chi phí hạng mục chung) công trình: “Nâng cấp mở rộng trường Tiểu học Hồ Văn Huê, địa điểm số 09 Hoàng Minh Giám – phường 9 – quận Phú Nhuận”. Từ kết quả đó, tìm hiểu thêm về các nhà thầu thì được biết, hồ sơ dự thầu của nhà thầu được lập một cách sơ sài, gần như thiếu nghiêm túc trong hoạt động đấu thầu.

Trường tiểu học Hồ Văn Huệ

Theo Quyết định số 58/QĐ-QLDA-ĐT của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Phú Nhuận về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu do Ông Phan Công Trường – Giám đốc đã ký thì gói thầu này có 03 nhà thầu tham dự, gồm: Liên danh Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Phú Nhuận – Công ty TNHH Thương mại dịch vụ M&T; Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Phạm Đoàn; Liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Niên – Công ty cổ phần thiết bị An toàn PCCC Thịnh Phát.

Theo đó, Liên danh Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Phú Nhuận – Công ty TNHH Thương mại dịch vụ M&T đã trúng thầu với giá 22.815.465.864 đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 16 tháng (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ). Còn 02 nhà thầu trượt với lý do rất đơn giản:

Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Phạm Đoàn không được lựa chọn với lý do: Bảo đảm dự thầu bằng Séc số AD0499681 ngày 30/9/2019 của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng nhưng không ghi rõ thời hạn xuất trình của tờ Séc để đảm bảo Séc có thời gian hiệu lực > 120 ngày, kể từ ngày đóng thầu, Séc không hợp lệ theo quy định của Hồ sơ mời thầu.

Còn Liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Niên – Công ty cổ phần thiết bị An toàn PCCC Thịnh Phát, cụ thể với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Niên, không được lựa chọn với lý do: nhà thầu có kèm xác nhận cung cấp tín dụng số 101 VNMD1926968030 ngày 26/9/2019 của Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh TP.HCM, trong đó ngân hàng xác nhận sẽ cung cấp tín dụng cho công ty với số tiền tối đa 4,3 tỷ đồng để thực hiện gói thầu với điều kiện đáp ứng đủ các điều kiện tín dụng hiện hành của ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng TMCP Quân đội. Cam kết tín dụng có điều kiện không đáp ứng yêu cầu Hồ sơ mời thầu; Công ty cổ phần thiết bị An toàn PCCC Thịnh Phát không được lựa chọn với lý do: Nhà thầu không được một tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam cam kết đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện tín dụng và đảm bảo cung cấp tín dụng dành riêng cho việc thực hiện gói thầu. Yêu cầu về nhân sự, thiết bị thi công cũng không đáp ứng yêu cầu của Hồ sơ mời thầu.

HOÀNG TUYẾT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu