03:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gmail cho iOS sử dụng công nghệ AI để nâng cấp tính năng thông báo ưu tiên

15:12 19/06/2018

(TH&PL) - Theo thông tin từ trang Mashable, Google sẽ sử dụng công nghệ AI để xác định những email quan trọng.

Ứng dụng Gmail trên iOS (hiện vẫn chưa khả dụng trên phiên bản Android) sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn chỉ nhận thông báo cho các email “high priority” (có mức độ ưu tiên cao). Tính năng này sử dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp người nhận email sẽ đọc thư nào quan trọng và cho phép họ tắt thông báo với các thư còn lại.

gmail cho ios them tinh nang nhan thong bao uu tien
Theo thông tin từ trang Mashable, Google sẽ sử dụng công nghệ AI để xác định những email quan trọng.

Tính năng này đặc biệt giúp ích là khi Gmail quá tải các thông báo đẩy từ các tài khoản truyền thông xã hội, diễn đàn và thậm chí cả các cảnh báo quảng cáo gây nhiều phiền toái với người dùng. “Thông báo chỉ hữu ích khi bạn có thời gian đọc chúng, nhưng nếu bạn nhận được hàng trăm thông báo trong một ngày thì đôi khi sẽ gây ra sự khó chịu.” thông báo cập nhật ứng dụng cho biết. “Đó là vì sao chúng tôi giới thiệu tính năng này sẽ giúp bạn nhận được thông báo các email quan trọng trong hộp thư.”

Google mới phát hành một hướng dẫn về AI sau khi chấm dứt một hợp đồng gây tranh cãi với Lầu Năm Góc lúc công ty giúp họ phát triển công nghệ quân sự - điều làm các nhà phát triển đang làm việc tại Google phản đối, do phải tạo ra công nghệ mà họ không đồng tình.

Nhưng khả năng ứng dụng sâu sắc của công ty vào AI với hàng loạt sản phẩm có thể thay thế nhiệm vụ cụ thể của con người như là lên lịch hẹn, đã làm khuấy đảo phản ứng của mọi người xung quanh các vấn đề về tính riêng tư.

Chức năng email mới được kỳ vọng sẽ giảm số lượng thông báo đẩy tới người nhận, AI phải hiểu được nội dung email để biết liệu có nên thông báo cho người nhận hay không. Tính năng này là một phần trong cuộc cải tổ lại Gmail được công bố từ vài tháng trước, hứa hẹn mang lại các khả năng mới cho ứng dụng trên smartphone – Gmail đã được cập nhật gần đây và sẽ trở thành lựa chọn bắt buộc vào cuối năm nay.

Để bật tính năng thông báo mới dựa trên AI này, người dùng phải nhấp vào thanh menu kéo xuống ở phía trên cùng bên trái màn hình ứng dụng, chọn phần Setting, nhấn vào địa chỉ email bạn muốn sử dụng, chọn thông báo và sau đó là chọn vào “high priority only.”

Tính năng này sẽ được bổ sung vào ứng dụng Gmail trên các thiết bị iOS trong vòng một đến ba ngày tới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu