17:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gian nan hành trình níu kéo sự sống cho bé gái vùng cao bị ung thư máu cấp

06:00 07/07/2017

(THPL) - Cơn đau lại khiến bé Huệ khóc thét lên. Thương con đến quặn lòng, người mẹ dân tộc Tày cũng chỉ còn biết khóc. Đầu năm nay, phát hiện đứa con gái duy nhất mắc ung thư máu cấp, kể từ đó hành trình níu kéo sự sống cho con vô cùng gian nan của đôi vợ chồng nghèo vùng biên ải bắt đầu.

Ngôi nhà của gia đình chị Sầm Thị Xuân thuộc vùng cao xóm Nà Đứa (xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) với sàn cũ đơn sơ, sàn nhà làm bằng nứa. Nằm trên chiếc giường cũ kê sát góc nhà, Hoàng Thị Thu Huệ mới 4 tuổi, đang đau đớn vật vã bởi căn bệnh ung thư máu cấp.

Bé Hoàng Thị Thu Huệ (4 tuổi) mắc ung thư máu cấp. Ảnh: Dân trí

Ngồi bên con, chị Xuân làm mọi cách, hết bóp chân, bóp tay, xoa lưng… cho con, nhưng Huệ vẫn không chịu nín. Hết cách, chị Xuân lấy địu ra rồi vừa địu con vừa hát ru con bằng thứ tiếng của dân tộc mình, cùng với lời ru ai oán là những giọt nước mắt đau đớn của người mẹ trẻ…. Khi Huệ mệt lả thiếp đi trên lưng mẹ, thì chị Xuân mới ngồi xuống, trải lòng về cuộc đời mình.

Đợt điều trị dài ngày khiến bé Huệ rụng hết cả tóc. Ảnh: Dân trí

Với vốn tiếng Kinh ít ỏi, chị Xuân tâm sự: “Con bé sốt cao hơn 1 tháng trời, dù bố mẹ chồng em đã lên rừng hái đủ cây thuốc về đắp và uống. Sau rồi gia đình em cho cháu xuống bệnh viện huyện Bảo Lạc nằm nửa tháng cũng không đỡ, rồi lại đưa sang bệnh viện tỉnh Cao Bằng… Viện tỉnh lại chuyển xuống Viện huyết học truyền máu TƯ, ở đây sau khi chọc tủy các sĩ bảo con em bị ung thư máu cấp…”.

"Em chẳng biết ung thư máu là cái gì cả, nhưng đợt đó suốt 2 tháng ròng rã ở viện, em thấy các bé cùng mắc ung thư máu cứ xin về nhà là chết, như vậy là con em cũng sắp phải chết phải không chị ơi!…”, chị Xuân đưa tay ôm mặt khóc nức nở…

Xuân tiếp lời trong hai hàng nước mắt, bé Huệ sốt mấy hôm nay rồi, lúa còn mấy bao vừa gặt chưa khô đã gọi người đến để bán rẻ nhưng họ cũng không chịu mua. Lần trước đã lấy tiền mua nứa sửa nhà của bà ngoại rồi, giờ cũng chẳng còn chỗ nào để vay nữa cả…Biết con đau lắm nhưng giờ chẳng biết phải làm sao…

Hành trình níu kéo sự sống của bé Huệ gian nan bội phần khi gia đình đã chẳng có thứ gì để bán, mà đường xá lại muôn trùng cách trở. Ảnh: Dân trí.

Phải nhờ trưởng bản phiên dịch, bà nội bé Huệ là bác Hòa Thị Phùng mới hiểu được câu chuyện, bác nói: “Nó khổ lắm…cả nhà cũng khổ…phải bán gần hết lúa rồi, trâu vay nợ nhà nước chưa trả cho nhà nước nhưng vẫn phải bán, vay cả tiền của họ ngoại…vay nhiều lắm để cho nó đi chữa đấy…giờ phải ăn cái ngô này rồi…”. Nói rồi, bác lại cắm cúi xuống chậu ngô đang tẽ dở.

Là bản vùng cao xa xôi, vốn khó khăn nay lại muôn vàn khó khăn. Hiện thức ăn chính của cả nhà chủ yếu là ngô. Ảnh: Dân trí

Cả nhà chị Xuân gồm 5 con người trông cả vào 2 mảnh nương, gieo được 5 cân lúa giống, năm nay lại bị mất mùa nên không thu được mấy thóc. Chồng chị Xuân là anh Hoàng Văn Hùng thi thoảng được theo người ta ra phố huyện làm thuê. Đúng hôm bé Huệ chuyển xuống Hà Nội điều trị thì anh Hùng bị đau ruột thừa phải mổ gấp, sau lần đó sức khỏe Hùng bị giảm, giờ lại đang mùa mưa nên chẳng có việc để đi làm thuê. Vậy nên dù thương vợ thương con lắm, anh cũng chẳng dám xuống viện chăm con vì nếu đi cùng lại phải mất thêm tiền xe, tiền cơm…

Bác Hoa Minh Đức, trưởng xóm Nà Đứa ái ngại cho biết: “Nhìn nó đau thương lắm, nhưng ở đây ai cũng nghèo chả giúp được gì đâu. Qua đây tôi xin tha thiết nhờ các nhà hảo tâm giúp cho gia đình cháu, cho nó có tiền xuống Hà Nội chữa bệnh. Nó cứ đau thế kia thì chết mất…”.

Hiện bé Huệ đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để tiếp tục chữa trị bệnh, kéo dài sự sống. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Sầm Thị Xuân, xóm Nà Đứa, xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

SĐT: 01642.242.134

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu