14:30 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gian lận điểm thi ở tỉnh Hòa Bình: Chuyển hồ sơ vụ án lên Bộ Công an

15:09 03/08/2018

(THPL) - Lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát tỉnh Hòa Bình xác nhận, sau khi khởi tố vụ án, hồ sơ vụ án đã được chuyển cho Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an chủ trì giải quyết.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, sáng 3/8, đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết cơ quan điều tra tỉnh này vừa khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 ở Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.

Theo một lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan ANĐT Bộ Công an để giải quyết theo thẩm quyền.

“Theo tố tụng, khi xét thấy cần thiết, Thủ trưởng CQĐT cấp trên có thẩm quyền lấy lên hoặc do tính chất như thế nào đó do CQĐT nhận định, xem xét”, vị lãnh đạo nói và cho biết nếu Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố bị can thì sẽ do VKSND Tối cao phê chuẩn.

Hoa Binh
Sở Giáo dục - Đào tạo Hoà Bình. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Đại tá Tuyến cũng xác nhận vụ án được chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an chủ trì, Công an Hòa Bình sẽ phối hợp trong việc điều tra.

 

Trước đó, chiều 2/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã ký quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an. Tuy nhiên, việc chuyển hồ sơ sẽ do Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình thực hiện.

Trong khi đó, lý giải lý do vì sao Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình chuyển hồ sơ cho Bộ Công an chủ trì giải quyết, ông Thành cho hay, cái đó là phối hợp của 2 cơ quan điều tra, không có vấn đề gì.

Theo ông Thành, sau khi chuyển hồ sơ vụ án lên Bộ Công an thì Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ chủ trì điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình chỉ phối hợp. Tuy nhiên, ông Thành cũng cho hay, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã tham gia phối hợp điều tra vụ việc ngay từ đầu.

“Hiện tại, các cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, có thông tin gì chúng tôi sẽ thông tin”, ông Thành khẳng định.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong công tác chấm thi tại Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Chiều tối 2/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), cho biết qua kết quả chấm thẩm định và rà soát quy trình thì thấy có dấu hiệu bất thường ở trong kết quả thi và đặc biệt ở trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.

Sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định, ngày 24/7, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ. Sau khi cơ quan điều tra làm việc, bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu của việc can thiệp trên phiếu trả lời trắc nghiệm của một số thí sinh để làm tăng kết của thi của những em này.

Đây là vụ án thứ 3 được khởi tố liên quan tới gian lận trong công tác chấm thi tại các địa phương tại Kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước đó, sau công tác rà soát, thẩm định tại Hà Giang và Sơn La đều phát hiện nhiều sai phạm, công an các tỉnh này đều đã khởi tố vụ án, tiếp đó khởi tố bị can trong các vụ án liên quan tới gian lận điểm thi tại Hà Giang và Sơn La.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu