19:17 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giảm giá "sốc" tháng ngâu, Honda CR-V còn 788 triệu đồng

12:17 04/09/2017

(THPL) - Không thể mãi "bình chân như vại" trong cuộc chiến giảm giá ô tô tại Việt Nam, Toyota Fortuner 2017 - mẫu SUV ăn khách nhất thị trường đã phải "xuống nước" với mức giảm giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Từ 1/9, các đại lý ô tô Honda cũng bắt đầu bung các mức khuyến mãi, giảm giá sâu cho mẫu crossover CR-V.

Liên tục những đáy giá mới được các hãng xe công bố cho từng sản phẩm thời gian gần đây. Điều đáng chú ý là không chỉ những dòng xe bán chậm được giảm giá để kích cầu, mà ngay cả những cái tên "hot" nhất thị trường cũng không đứng ngoài xu hướng này. 

Hiện tại, trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner là dòng xe không có đối thủ tại Việt Nam. Ở thời điểm mới ra mắt, mẫu xe này được khách hàng săn đón, thậm chí phải chi thêm tiền để có thể nhận xe sớm. Tuy nhiên, model này cũng mới được áp dụng bảng giá mới hấp dẫn hơn trong tháng 9.

Toyota Fortuner 2017 giảm giá mạnh nhất từ đầu năm. (Ảnh: ITN)

Việc bất ngờ giảm giá Toyota Fortuner 2017 là động thái khá lạ của các đại lý khi trong suốt một thời gian dài kiên quyết không giảm giá đối với mẫu xe này. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều chuyên gia, động thái giảm giá Toyota Fortuner 2017 là việc làm cần thiết và khôn ngoan của các đại lý Toyota để kích cầu thị trường trong thời điểm này. Áp lực doanh số trong bối cảnh các đối thủ không ngừng hạ giá khiến dòng xe thuộc dạng hot nhất của Toyota cũng phải xuống giá để thu hút khách hàng.

Tham khảo tại đại lý Toyota ở Hà Nội, Toyota Fortuner hiện có giá bán giảm từ 20 đến 25 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mức giá được đại lý tự áp dụng, không nằm trong chương trình khuyến mãi của Toyota Việt Nam.

Tính từ đầu năm đến nay, Fortuner là dòng xe bán chạy thứ 2 thị trường, chỉ thua người anh em Vios. Bất chấp các đối thủ trên thị trường như Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu mu-X liên tục có chương trình giảm giá mạnh để cạnh tranh, vị thế của Fortuner vẫn không hề lung lay. 

Doanh số cộng dồn của Fortuner 2017 tính đến hết tháng 7 năm nay đạt 8.472 xe. Đón đầu xu hướng giảm thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0% từ năm 2018, Toyota Việt Nam đã nhập khẩu nguyên chiếc Fortuner 2017 từ Indonesia, thay vì lắp ráp trong nước như trước đây. Kiểu dáng mới, trang bị thêm một số công nghệ và nhập khẩu nguyên chiếc là những điểm giúp Fortuner tăng trưởng về doanh số so với phiên bản cũ.

Ngoài Fortuner được các đại lý giảm giá trực tiếp, trong tháng 9 này, Toyota Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi cho hai dòng xe ăn khách là Vios và Innova, thông qua hình thức hỗ trợ phí trước bạ. Theo đó, trong hai tháng 9 và 10, khách hàng khi mua Vios sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền thuế trước bạ, còn khi mua Innova sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng.

Mức giá tương ứng dành cho các phiên bản Vios hiện dao động từ 564 triệu đồng (Vios E MT) đến 644 triệu đồng (Vios TRD). Ba phiên bản Innova E, G, V đang có giá lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng.

Không chỉ các mẫu xe ăn khách của Toyota được giảm giá, nhiều mẫu xe hot của các hãng khác cũng nhận được ưu đãi trong "tháng cô hồn" này. Từ 1/9, các đại lý ô tô Honda bắt đầu mở bung các mức khuyến mãi, giảm giá sâu cho mẫu crossover CR-V.

Mức ưu đãi cho đợt giảm giá này dao động từ 110 – 160 triệu đồng cho từng phiên bản. Cụ thể, CR-V phiên bản 2.0 giảm 110 triệu đồng, từ 898 còn 788 triệu đồng; CR-V bản 2.4 giảm 160 triệu đồng, còn 828 triệu đồng; CR-V phiên bản 2.4 TG giảm 130 triệu đồng, còn 898 triệu đồng. Ngoài mức giảm chung trên, một số đại lý còn khuyến mại thêm dành cho khách hàng thân thiết từ 15 – 20 triệu đồng.

Honda CR-V

Có thể thấy, thị trường ô tô trong nước đang đi vào giai đoạn nước rút trước thời điểm giảm thuế vào năm 2018. Các hãng xe đều giảm mạnh tay đối với các sản phẩm của mình nhằm để kích cầu thị trường.

Tuy nhiên, bất chấp nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại khủng được tung ra, nhiều người đang có tâm lý chờ giá ô tô nhập khẩu sẽ giảm mạnh vào năm 2018 mới quyết định "xuống tiền" mua xe.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu