13:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc Sở TNMT Vĩnh Phúc: Em lên đấy quay, chụp ảnh và thích làm gì thì làm?! (kỳ 3)

14:10 27/03/2019

(THPL) - Sau khi đăng tải loạt bài phản ánh liên quan đến chợ đầu mối Vĩnh Tường phân lô bán nền trái quy định. PV Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Sở TN&MT Vĩnh Phúc để làm rõ một số vấn đề liên quan tới trách nhiệm trong công tác triển khai, giám sát, xử lý vi phạm tại dự án. Tuy nhiên, các đơn vị này không phối hợp cung cấp thông tin theo quy định.

Để nắm rõ hơn thông tin về dự án chợ đầu mối huyện Vĩnh Tường và nghi vấn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long tự ý phân lô bán nền, chuyển nhượng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép? Khu đất Dự trữ phát triển 4,3ha hiện UBND tỉnh đã giao cho Công ty CP đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long quản lý sử dụng hay chưa? Việc đấu giá những lô đất được UBND tỉnh giao cho huyện Vĩnh Tường quản lý và việc đổi đất đối với 13 hộ dân đã được UBNB tỉnh đồng ý hay chưa?

Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc.

Khi PV liên hệ với UBND tỉnh Vĩnh Phúc để làm việc thì được hướng dẫn sang làm việc với Sở TN&MT: “Em (tức PV) cứ sang bên Sở TN&MT liên hệ làm việc, bên đó là đơn vị tham mưu cho tỉnh, sẽ trả lời và cung cấp cho em”. Sau đó, PV đã qua Sở TN&MT liên hệ làm việc nhưng hơn một tháng trôi qua, PV không nhận được phản hồi.

Liên hệ trực tiếp với ông Phan Tuệ Minh - Giám đốc Sở TN&MT để làm việc nhưng dường như Sở này vẫn bất hợp tác: "Em liên hệ lại chỗ anh Võ Chánh văn phòng để làm việc, anh đã giao lại cho anh Võ rồi”. PV tiếp tục liên hệ với ông Võ - Chánh văn phòng Sở thì được cho biết: “ Anh chưa nhận được việc được giao, để anh kiểm tra lại rồi báo lại” – PV không nhận được phản hồi.

Sau nhiều bị lần đùn đẩy "đá bóng trách nhiệm", PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ lại với ông Minh, Giám đốc Sở với mong muốn có được những thông tin và câu trả lời chính xác nhất từ cơ quan chức năng về dự án này. Thật bất ngờ ông Minh lại không những không hợp tác mà lên tiếng thách thức: Em lên đấy quay, chụp ảnh và thích làm gì thì làm”.

Thiết nghĩ, với cương vị là Giám đốc Sở TN&MT, ông Minh lại có những phát ngôn thiếu trách nhiệm? Với câu trả lời như vậy của ông Minh sẽ làm cho dư luận nghi ngờ về sự "bao che" cho những sai phạm của Công ty CP đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long? Công ty CP bất động sản Thăng Long có “ma thuật” gì mà khiến cơ quan chức năng phải e dè?

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin, mặc dù, Công ty CP đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long  mới chỉ được bàn giao đất đợt 1 nhưng dự án khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị thương mại Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đến nay chợ chưa thấy đâu mà thay vào đó là việc nhà đầu tư phân lô bán nền.

Văn phòng điều hành dự án của Công ty CP đâu tư thương mai và bất động sản Thăng Long

Phần đất Dự án này nằm sát tuyến đường lớn nối thị trấn Thổ Tang ra ngã tư Vĩnh Tường - QL2 và nằm trên địa phận 3 xã: Tân Tiến, Lũng Hòa và Yên Lập (huyện Vĩnh Tường).

Hiện tại, đã có rất nhiều lô đất nền nằm trong các ô đất có ký hiệu OTM13, OTM14 được chủ đầu tư giao bán với giá từ 8 tỷ đến gần 9 tỷ đồng/100m2. Trong khi đó, toàn bộ diện tích đất dành để xây dựng nhà lô phố, nhà phố thương mại (Shophouse) trong Dự án chỉ có thời hạn cho thuê đến ngày 30/6/2066, điều đó liệu có đồng nghĩa với việc người mua bỏ ra số tiền khoảng gần 90 triệu đồng/m2.

Vào ngày 15/03 UBND huyện trả lời những vấn đề quanh dự án này với những câu trả lời chứa đầy mâu thuẫn nhau của ông Đặng Quang Thủy (Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Vĩnh Tường) và còn nhiều vấn đề vẫn chưa  được làm rõ.

Ông Thủy trước buổi họp báo cho biết: “Giá mỗi ô đất tại đó có giá 8 tỷ đến gần 9 tỷ đồng/100m2”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc ở kỳ sau.

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu