16:33 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải thể chuỗi nhà thuốc Thế Giới Di Động vừa thâu tóm

15:35 21/12/2017

(THPL) - Ngay khi Thế Giới Di Động xác nhận hoàn tất việc mua lại, chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang cũng thông báo giải thể do hoạt động không hiệu quả.

Theo báo Vnexpress, Công ty cổ phần Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang – đơn vị quản lý khoảng 20 cửa hàng bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP.HCM, vừa thông báo giải thể doanh nghiệp vào chiều 20/12 do kinh doanh không hiệu quả. Công ty đã thanh lý toàn bộ hợp đồng lao động trước thời điểm giải thể và không ghi nhận tài sản, các khoản nợ phát sinh khác.

Phúc An Khang là chuỗi bán lẻ dược phẩm được thành lập bởi 4 dược sĩ vào giữa năm 2006 và mới đăng ký hoạt động theo mô hình công ty cổ phần cách đây hai năm. Vốn điều lệ ban đầu là 18 tỷ đồng. Cổ đông sở hữu tỷ lệ vốn góp lớn nhất vừa chuyển toàn quyền quản lý, đại diện pháp luật và chức danh Tổng giám đốc cho bà Hà Thị Quỳnh Đan, sinh năm 1996 vào đầu tháng 10/2017.

phuc-an-khang
Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang vừa thông báo giải thể vào chiều 20/12. Ảnh: Vnexpress

Việc giải thể doanh nghiệp diễn ra ngay sau khi đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) xác nhận hoàn tất việc mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang để lấn sân sang ngành dược. Tại mặt bằng một số cửa hàng cũ, chuỗi nhà thuốc này đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới.

Trước đó, theo báo Tri thức trực tuyến, ông Trần Kinh Doanh, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) cho biết công ty đã thực hiện mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang để lấn sân ngành dược. Thương vụ đã được hoàn tất và Thế Giới Di Động đã mở cửa hàng mới của chuỗi này với cái tên khác: Nhà thuốc An Khang.

Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài từng cho biết, thay vì mất 2-3 năm tìm hiểu về mô hình kinh doanh dược phẩm thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về sản phẩm này để tiến hành mua bán sáp nhập. Đặc biệt, ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng và đến thời điểm chín muồi sẽ mở rộng theo cấp số nhân.

Việc tham gia ngành bán lẻ dược phẩm sẽ được tiến hành chậm rãi vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tập trung nguồn lực để mở rộng chuỗi Bách hóa xanh nên không dễ dàng để xây dựng hai chuỗi bán lẻ quy mô lớn. Nhiều khả năng công ty chỉ tham gia lĩnh vực này với định hướng cho trung và dài hạn.

Cách đây hai tháng, công ty thông báo tuyển dụng dược sĩ phụ trách chuyên môn tại TP HCM trên trang thông tin việc làm ngành y tế. Vị trí này yêu cầu ứng viên có quan hệ tốt với Sở Y tế, chuyên gia đầu ngành… nhằm hỗ trợ khi có thanh tra các nhà thuốc, thẩm định hồ sơ kinh doanh ngành dược và tư vấn chuyên môn cho các cửa hàng.

Trước đó, công ty cũng thông qua việc tăng ngân sách thực hiện mua bán – sáp nhập trong năm nay lên 2.500 tỷ đồng, gấp 5 lần kế hoạch được phê duyệt ban đầu. Công ty dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng mua tối thiểu 20% cổ phần của chuỗi bán lẻ dược phẩm, sau đó nâng dần tỷ lệ sở hữu để nắm quyền chi phối.

Với việc chính thức mở cửa hàng dược phẩm của riêng mình, TGDĐ đã sáp nhập thêm lĩnh vực dược phẩm vào hệ sinh thái kinh doanh cùng với các ngành hàng trước đó như điện thoại, điện máy, bán lẻ…

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu