01:32 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đảo Lý Sơn

20:44 24/05/2019

(THPL) - “Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra từ 21-25/6 tại đỉnh núi Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn) - 1 trong 5 ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo.

Hưởng ứng Tuần lễ Văn hoá – Du lịch huyện đảo Lý Sơn lần thứ II, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo và quảng bá Du lịch và Kỷ niệm 30 năm tái lập thành tỉnh Quảng Ngãi, Hội Dù lượn thành phố Hà Nội, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi, Tổng cục TDTT sẽ phối hợp tổ chức “Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Sự kiện sẽ diễn ra từ 21-25/6 tại đỉnh núi Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn) - 1 trong 5 ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo. Điểm cất cánh có độ cao gần 170m so với mặt nước biển. Đối tượng tham gia giải bao gồm tất cả các phi công dù lượn trong và ngoài nước có chứng chỉ dù lượn quốc tế (P3) hoặc được bảo lãnh trình độ tại Câu lạc bộ chủ quản có tư cách pháp nhân. Dự kiến có khoảng 100 phi công của Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội, Vietwings Hà Nội, Dù lượn Đông Bắc, Dù lượn News Sky, Dù lượn Đà Nẵng, Dù lượn Sài Gòn, Thái Lan, Malaysia, Lào, Indonesia, Nhật Bản… tham gia sự kiện.

 “Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra từ 21-25/6 tại đỉnh núi Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn).

Theo BTC, với tiêu chí an toàn tuyệt đối, tiết kiệm nhưng đạt hiệu quả cao, nên giải đấu chỉ có một nội dung thi đấu là hạ cánh chính xác. Đây là nội dung tiêu chuẩn mà các giải quốc tế thống nhất cao về luật thi đấu. Cơ cấu giải thưởng đa dạng bao gồm Hạng mục giải Quốc gia (dành cho các vận động viên Việt Nam), Hạng mục giải chung (tính điểm các VĐV Việt Nam và nước ngoài) với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Mọi vận động viên tham gia đều được BTC yêu cầu mua bảo hiểm tai nạn rủi ro cá nhân và ký cam kết miễn trừ trách nhiệm đối với BTC trong trường hợp có tai nạn xảy ra.

Để đảm bảo Giải có sự an toàn tuyệt đối, BTC lập ra Tiểu ban an toàn. Tiểu ban có trách nhiệm giám sát tất cả các khía cạnh an toàn, bao gồm: Kiểm tra các điều kiện khí tượng, tốc độ gió ở điểm cất-hạ cánh, kiểm tra giãn cách bay giữa các VĐV, ngăn chặn các VĐV cất cánh với thiết bị không an toàn… Ngoài ra, trong thời gian thi đấu sẽ có một đội y tế với trang thiết bị phù hợp đặt tại khu vực hạ cánh, chịu trách nhiệm sơ cứu và vận chuyển bằng xe cứu thương trong khoảng 10 phút đến cơ sở y tế gần nhất tại huyện đảo Lý Sơn.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội Dù lượn thành phố Hà Nội cho biết: “Ngoài mục đích là để quảng bá về hoạt động dù lượn Việt Nam và về biển đảo Lý Sơn, qua hoạt động dù lượn này, BTC sẽ cố gắng thông qua các phương tiện truyền thông để truyển tải nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp của Lý Sơn cho nhiều du khách biết đến để góp phần thu hút khách du lịch cho địa phương”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu