20:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng ngày 14/9: Vàng thế giới giảm

09:23 14/09/2018

(THPL) - Sáng nay (14/9), giá vàng trong nước không có nhiều biến động, giá vàng thế giới giảm do giới đầu tư kỳ vọng về một vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung mới.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (14/9), giá vàng trong nước không biến động nhiều so với chốt phiên ngày hôm trước. Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

giá vàng
Giá vàng thế giới giảm sau khi tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần. Ảnh minh họa

Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm do giới đầu tư mua vào các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn thay vì tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn như vàng, trước những kỳ vọng về một vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung mới.

Giá vàng giao kỳ hạn giảm ngay cả khi chỉ số đồng USD tiếp tục giảm. Phiên trước đó, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần.

Đồng USD yếu thường sẽ khiến vàng vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, nhưng mối quan hệ này đã bị phá vỡ trong phiên 13/9, với những tiến triển mới trong việc giải quyết căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Giới chức Mỹ ngày 13/9 xác nhận chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất tiến hành một vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc. Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và các quan chức cấp cao khác đã mời các đối tác đồng cấp Trung Quốc, trong đó có Phó Thủ tướng Lưu Hạc, tham gia vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các quan ngại, trước khi Mỹ xem xét áp đặt thêm các mức thuế quan với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD. 

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này hoan nghênh đề xuất của Mỹ về việc tổ chức vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng. Cuộc gặp này có thể diễn ra tại thủ đô Washington hoặc Bắc Kinh trong những tuần tới.

Trong ngày hôm qua, Ngân hàng Trung ương Anh đã không thay đổi lãi suất cơ bản đồng bảng Anh bởi lo lắng về khả năng tăng trưởng toàn cầu chững lại. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng không thay đổi chính sách lãi suất. Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đó nâng lãi suất chủ chốt để cứu giá trị của đồng nội tệ nước này.

Chỉ số đồng USD, chỉ số theo dõi biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn khác, giảm 0,3% xuống 94,55 điểm. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số đồng USD đã tăng 2,6%.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu