04:47 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 5/4: Vàng chạm đáy 4 tháng

09:52 05/04/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 5/4 trên thị trường thế giới lại xuống mức thấp nhất 4 tháng trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại và cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung dần đi đến hồi kết.

Đầu giới sáng nay 5/4, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.288 USD/ounce, giảm 1 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng hiện đang giao dịch ở gần mức thấp nhất 4 tháng. 

Giá vàng lao dốc, xuống thấp nhất 4 tháng qua. (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới lại xuống mức thấp nhất 4 tháng do đồng USD tăng trở lại với những kỳ vọng cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp tục ở Washington và có những tín hiệu tốt đẹp. Trong vài ngày tới, 2 bên sẽ hướng tới mục tiêu đạt được một thỏa thuận về những vấn đề cốt lõi để Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh ký kết. 

Sự bất ổn tại châu Âu với kế hoạch Brexit không biết sẽ ra sao đã khiến đồng euro và bảng Anh giảm, qua đó đẩy đồng USD đi lên.

Thủ tướng Anh, bà Theresa May cho biết bà sẽ đề nghị gia hạn Brexit. Bà May nhấn mạnh rằng thời điểm gia hạn là “nhanh nhất có thể”, dự định trước ngày 22/5 để tránh việc nước Anh phải tham gia cuộc bỏ phiếu Châu Âu.

Những nhà giao dịch vàng cũng đang chờ đợi báo cáo mới nhất về thị trường lao động Mỹ tháng 3 trong thứ Sáu này. Các dữ liệu khác, trong đó có dữ liệu bán lẻ và sản xuất Hoa Kỳ cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Dữ liệu gần nhất về kinh tế Mỹ được công bố trong tuần này đã không thể xua tan lo ngại về việc tăng trưởng. Theo dữ liệu được công bố hôm thứ Ba, chỉ số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền giảm lần đầu tiên trong 3 tháng.

Tại thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 5/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 20 ngàn đồng ở bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 4/4.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu