08:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 5/11: Áp lực lớn, vàng giảm nhẹ

09:14 05/11/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 5/11 giảm nhẹ do sức ép từ thị trường chứng khoán Mỹ, châu Á và 'sức khỏe' nền kinh tế Mỹ.

Đầu giờ sáng nay 11/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.507 USD/ounce, giảm 5 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh do sức ép của thị trường chứng khoán Mỹ và các thị trường chứng khoán ở châu Á. Chứng khoán hầu hết tăng điểm sau những tín hiệu tích cực từ quan hệ thương mại Mỹ-Trung và báo cáo việc làm tại Mỹ khả quan hơn so với dự báo trước đó. Theo Bộ Lao động Mỹ, tăng trưởng việc làm tại Mỹ trong tháng 10 tuy chậm lại nhưng vẫn khá “khỏe mạnh”.

Giá vàng chịu áp lực lớn do do sức ép từ thị trường chứng khoán và kinh tế Mỹ. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, giới phân tích cho rằng áp lực giảm giá đang quay trở lại đối với vàng, bởi FED phát tín hiệu dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất.

Quan trọng hơn, Mỹ và Trung Quốc gần đây cùng lạc quan về khả năng ký kết một thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" trong tháng 11 này. Điều này mở ra hy vọng nền kinh tế được thúc đẩy đi lên trong thời gian tới và có thể làm giảm nhu cầu mua vàng làm tài sản đảm bảo.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì liên lạc thông qua nhiều kênh khác nhau. Hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau ở một địa điểm khác, có thể là bang Iowa, thay vì Chile bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC như dự kiến ban đầu.

Hai nước đang nỗ lực thúc đẩy cho tiến trình ký kết thỏa thuận thương mại trước ngày 15/12 để tránh việc Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc như máy tính xách tay, đồ chời và các thiết bị điện tử… như kế hoạch trước đó.

Các thị trường chứng khoán ở châu Á hầu hết tăng điểm sau những tín hiệu tích cực từ quan hệ thương mại Mỹ-Trung và báo cáo việc làm khả quan hơn so với dự báo trước đó. Theo Bộ Lao động Mỹ, tăng trưởng việc làm tại Mỹ trong tháng 10 đã chậm lại nhưng vẫn khá “khỏe mạnh”.

Trong tuần qua, chứng khoán Mỹ ghi nhận 1 tuần khởi sắc. Chỉ số S&P 500 tăng tuần tăng thứ tư liên tiếp và đang ở mức cao kỷ lục. Trong phiên 4/11, chỉ số này lên mức cao mới còn nhờ báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Tại thị trường trong nước, tính tới 8h25 sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 140 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 40.000 đồng bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,05 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 20.000 đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 4/11.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu