05:13 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay (ngày 17/9) tăng nhẹ

09:44 17/09/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 17/9 trên thị trường thế giới quay đầu tăng sau những bất ổn chính trị và quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng tăng vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce ngay sau khi ông Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng, Mỹ đã sẵn sàng "khóa mục tiêu và lên nòng" để đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào hai nhà máy dầu của Arab Saudi cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhanh sau vụ tấn công vào 2 cơ sở ở Abqaiq và Khurais của Saudi Arabia vào cuối tuần qua. Những quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ cũng góp phần giữ giá vàng.

Giá vàng tăng sau những bất ổn chính trị và quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ. (Ảnh minh họa)

Vàng tăng chủ yếu sau cú sốc từ vụ tấn công vào các cơ sở dầu khí của Saudi Arabia và khiến sản lượng dầu thế giới ngay lập tức giảm gần 6 triệu thùng dầu một ngày. Đây là cú sốc tụt giảm nguồn cung chưa từng có trong lịch sử ngành khai thác dầu khí. 

Đây được xem là một cuộc khủng hoảng địa chính trị ảnh hưởng mạnh tới thị trường thế giới. Nó khiến giới đầu tư lo ngại về sự ổn định ở khu vực Trung Đông. Tổng thống Mỹ Trump đã cho phép dùng đến kho dự trữ dầu chiến lược, ước khoảng 600 triệu thùng, để ổn định tình hình.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư đang trải qua một thời kỳ mà ngân hàng trung ương các nước bước vào một cuộc chiến tiền tệ. Trong tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ.

Hiện, giới đầu tư đang chờ đón thông tin từ cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào 2 ngày 17-18/9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản để đoán định phương hướng của thị trường tài chính.

Nước Anh cũng vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay và 2020 bởi tác động bất lợi đà tăng trưởng kinh tế thế giới thấp, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và tình trạng không rõ ràng về một “thỏa thuận ly hôn” giữa Anh và Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng chùng lại do đồng USD tăng mạnh cũng vì lý do bất ổn ở khu vực Trung Đông.

Giới đầu tư cũng đang chú ý tới những tiến triển trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung. Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ gặp nhau trong tuần này trước các cuộc đàm phán theo kế hoạch giữa các nhà đàm phán thương mại cấp cao vào tháng 10.

Tại thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 17/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200.000 -300.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 130.000 đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 16/9.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu