16:04 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 15/11: Vàng bật tăng trở lại

09:14 15/11/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 15/11 tăng mạnh sau những thông tin không mấy thuận lợi về cuộc đàm phán Mỹ - Trung.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.471 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại trong bối cảnh cuộc đàm phán Mỹ - Trung đang rơi vào bế tắc. Theo Wall Street Journal và hãng tin CNBC, cuộc đàm phán chưa có kết quả do hai bên chưa thể thống nhất được một loạt vấn đề quan trọng.

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới tăng nhanh trở lại do dòng tiền rút khỏi các tài sản rủi ro trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát ra các tín hiệu đáng sợ và đe dọa triển vọng thị trường tài chính quốc tế. 

Thị trường chứng khoán thế giới diễn biến khá tiêu cực, chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống sau khi Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế không mấy sáng sủa, trong khi quan hệ thương mại Mỹ-Trung vẫn nhùng nhằng trước thái độ cứng rắn của tổng thống Mỹ Donald Trump và sự nhẫn nại chưa lùi bước của Bắc Kinh.

Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) vừa công bố một loạt số liệu kinh tế cho thấy sức cầu của nội địa của Trung Quốc cũng như thế giới đang suy giảm khá nhanh và tác động trực tiếp tới chính nền kinh tế nước này. Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc chỉ còn tăng 4,7% trong tháng 10 so với mức tăng 5,8% trong tháng 9 và thấp hơn khá nhiều so với dự báo 5,4% được đưa ra trước đó.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ dừng lại sau 3 lần giảm lãi suất. Nhiều thành viên của FED cho rằng, họ đã hoàn thành chính sách cắt giảm lãi suất, nhưng cũng chưa sớm tăng lãi suất trở lại nếu lạm phát vẫn còn dưới mục tiêu 2% như hiện tại.

Giới đầu tư hiện tại các chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Tại thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ ngày 14/11.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu