14:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 14/6: Vàng tăng mạnh

13:41 14/06/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 14/6 trên thị trường thế giới tiếp tục đi lên mạnh mẽ trước những căng thẳng leo thang và bất chấp đồng USD hồi phục.

Đầu giờ sáng nay (14/6), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.340 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục xu hướng đi lên mạnh mẽ bất chấp đồng USD hồi phục. Giới đầu tư ồ ạt mua vàng trong bối cảnh bất ổn xảy ra khắp nơi trên thế giới, từ Trung Đông cho tới khu vực châu Á.

Vàng tăng giá trong bối cảnh bất ổn lại dâng cao ở khu vực Trung Đông khi 2 tàu chở dầu bị tấn công tại vùng biển cách Iran khoảng 40 km giữa lúc căng thẳng Mỹ - Iran đang dâng cao. 

Trong khi đó, hàng trăm nghìn người dân tại đặc khu hành chính Hong Kong đã đổ xuống đường biểu tình nhằm phản đổi dự luật dẫn độ tội phạm bỏ trốn. Những bất ổn về chính trị trên thế giới khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Giới đầu tư cũng tìm đến vàng với niềm tin Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất và qua đó kéo đồng USD xuống giá. Khả năng này càng trở nên rõ ràng hơn sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố giá tiêu dùng tại Mỹ chỉ tăng nhẹ trong tháng 5.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến sẽ nhóm họp trong hai ngày 18-19/6, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang gia tăng, tăng trưởng giảm tốc và hoạt động tuyển dụng giảm mạnh trong tháng Năm. Bối cảnh này đã khiến các thị trường tài chính dự đoán Fed sẽ có ít nhất hai lần cắt giảm lãi suất từ nay đến cuối năm 2019. 

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cả 2 bên Mỹ và Trung Quốc đều chưa chính thức xác nhận về một cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại thành phố Osaka, Nhật Bản trong 2 ngày 28 - 29/6.

Ông Trump gần đây cho biết ông chủ động trì hoãn việc đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và sẽ không đồng ý với bất kỳ thỏa thuận nào trừ khi Bắc Kinh chấp nhận những điều khoản mà hai nước đã đàm phán trước đây.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 14/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quí DOJI niêm yết ở mức: 37,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu