14:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 13/11: Vàng vẫn ở ngưỡng thấp

09:35 13/11/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 13/11 trên thị trường thế giới đứng ở mức thấp nhất trong 3 tháng do áp lực bán vẫn còn mạnh.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.457 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng thế giới ở mức thấp nhất tính từ tháng 8/2019 do thị trường chứng khoán Mỹ tăng, lập nhiều mức kỷ lục mới khiến cho nhu cầu đối với vàng giảm sút.

Gía vàng vẫn ở ngưỡng thấp. (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp nhất trong 3 tháng do áp lực bán vẫn còn mạnh. Giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu từ tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Các thị trường đang chờ đợi những thông tin một chương mới trong nhiệm kỳ của tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ sẽ chuyển sang các phiên điều trần công khai.

Theo đó, ba nhân chứng sẽ điều trần công khai về việc chính quyền Trump liệu có gây gây áp lực buộc Ukraine điều tra cha con cựu Phó Tổng thống Joe Biden, một ứng cử viên trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ tới hay không.

Áp lực dồn lên vàng sau khi cả 2 phía Mỹ và Trung Quốc đã có lúc phát đi những tín hiệu tích cực hơn về các cuộc đàm phán thương mại. Bên cạnh đó, những tín hiệu và đánh giá về kinh tế Mỹ cũng tác động tiêu cực tới vàng. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục đi lên.

Trong báo cáo hàng ngày, chuyên gia phân tích tại Zaner Metals nhận định biểu đồ giá vàng hiện vẫn phát đi tín hiệu bi quan, bức tranh kinh tế vĩ mô không có đủ yếu tố để đảo chiều tâm lý đó, tuy nhiên thị trường dường như đang được hỗ trợ phần nào ở mốc 1.450USD/ounce.

Ngoài ra, những căng thẳng trong mối quan hệ Trung - Mỹ hiện chưa có tín hiệu rõ ràng nên các thị trường tài sản cũng không có nhiều phản ứng. Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, thỏa thuận thương mại giữa hai nước có thể sớm có kết quả khả quan và thỏa thuận giai đoạn 1 đang gần đến. 

Trong tuần này, Chủ tịch FED Powell sẽ có bài điều trần trước Quốc hội về kinh tế Mỹ và chính sách tiền tệ. Điều này có thể tác động mạnh đến giá vàng.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 20.000 đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,38 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 -30.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên ngày hôm qua.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu