20:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lai: Thanh tra toàn diện hàng loạt doanh nghiệp dùng đất công trái luật

07:35 29/04/2019

(THPL) - Hàng loạt doanh nghiệp bị thanh tra đã dùng quyền sử dụng đất công thuê hàng năm để góp vốn liên doanh, liên kết trái với các quy định của Luật Đất đai 2013.

VOV đưa tin, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành văn bản yêu cầu hàng loạt sở, ngành chức năng tại địa phương triển khai các giải pháp xử lý, khắc phục những sai phạm trong việc giao, cho thuê, quản lý, sử dụng đất công tại tỉnh trong và sau quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước (giai đoạn 2011-2017) theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII.

Thông tin trên báo TNMT, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành ngay việc thanh tra toàn diện 6 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Gia Lai, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai, Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai, Công ty Cổ phần Du lịch Gia Lai, Công ty Cổ phần Xây dựng và Xây lắp điện Gia Lai, Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Ia Grai.

Cơ sở kinh doanh ngành ăn uống trên đất công viên. (ảnh: báo Thanh niên)

Ngoài việc bị thanh tra, cả 6 doanh nghiệp này cũng bị UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành xử phạt vi phạm hành chính vì những sai phạm trong quản lý, sử dụng và cho thuê tài sản trên đất công. Đồng thời, đề nghị thu hồi 11 thửa đất công mà doanh nghiệp thuê nhưng không sử dụng dẫn tới lãng phí, bị lấn chiếm.

Việc thanh tra được thực hiện ngay trong quý II và yêu cầu báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/6 năm nay. Từ đó, đề nghị các ngành chức năng triển khai các giải pháp xử lý, khắc phục những sai phạm trong việc giao, cho thuê, quản lý, sử dụng đất công tại tỉnh trong và sau quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước (giai đoạn 2011-2017) theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII.

Trước đó, Kiểm toán nhà nước khu vực XII đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất công sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp (DN) tại tỉnh Gia Lai từ 2011-2017.

Đồng thời, KTNN đã kiến nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý các hành vi sử dụng đất, cho thuê tài sản trên đất sai quy định; thực hiện thanh tra toàn diện và xử lý theo quy định đối với các khoản DN đã thu từ hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất, cho thuê tài sản trái luật nộp vào ngân sách.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu