01:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá đồng Bitconnect đã lại quay đầu tăng hơn 300%

12:16 19/01/2018

(THPL) - Giá Bitconnect đã lại quay đầu bật tăng. Theo Coinmarketcap, giá 1 đồng Bitconnect đang ở quanh ngưỡng 60 USD, tăng hơn 300%.

Theo VTV, thông tin trên trang Bitconnect (BCC) công ty này chỉ dừng dịch vụ cho vay lending, còn hoạt động giao dịch sẽ được mở cửa trở lại chỉ 1 ngày sau thông báo tạm ngừng.

bitconnect-1516212411711
Giá đồng Bitconnect đã lại quay đầu tăng hơn 300%. Ảnh minh họa.

Theo nhận định của giới quan sát, ngoài tâm lý kỳ vọng tăng cao khi sàn nội bộ mở cửa trở lại, nguyên nhân tăng giá này được lan tỏa từ đà tăng giá của Bitcoin trong 24h qua do từ trước tới nay, nhu cầu đồng Bitconnect luôn tăng giảm theo diễn biến của Bitcoin. Trong khi đó, đồng BitcoinnectX của công ty này cũng đang ráo riết chuẩn bị ICO.

Dù sàn nội bộ đã mở cửa trở lại, tuy nhiên chưa thể khẳng định một sự ổn định lâu dài, chắc chắn từ mô hình Bitconnect khi hoạt động cho vay vẫn tiếp tục bị dừng lại và không biết khi nào sẽ tiếp tục. Trong khi hoạt động cho vay này lại được xem chính là sức hút lớn nhất khi tham gia Bitconnect, người chơi được hưởng mức lãi siêu khủng với phần trăm hoa hồng lớn khi giới thiệu thêm người chơi.

Tương lai về mô hình Bitconnect như thế nào vẫn là câu hỏi nhưng chắc chắn những rủi ro nó đem lại đã có thể nhìn thấy được.

Việc đột ngột đóng cửa, đột ngột dừng hoạt động cho vay một cách bất thường đã khiến cộng đồng người tham gia bị mất niềm tin về mô hình đầu tư đã từng tạo cơn sốt trong năm 2017 vừa qua.

Theo báo Giao thông, từ lâu, Bitconnect cũng đã dính cáo buộc hoạt động theo hình thức đa cấp biến tướng với việc trả lãi người gửi tiền ảo mỗi tháng với lãi suất "khủng" khoảng 30%. Sàn này quảng cáo đầu tư vào Bitconnect là hình thức không có rủi ro, lợi nhuận cao.

Bao nhiêu người Việt có thể trắng tay vì Bitconnect? Tính tới thời điểm này, cộng đồng người chơi Bitconnect lớn nhất tại Việt Nam có khoảng 50 nghìn thành viên sau một năm thành lập. Trong đó, tính riêng trong 30 ngày cuối có tới 10 nghìn thành viên tham gia.

Hiện không có số liệu nào về việc có chính xác bao nhiêu người Việt Nam tham gia và đã bỏ vào BCC bao nhiêu tiền. Trước đó, Ngân hàng nhà nước đã khẳng định không công nhận các loại tiền ảo, tiền kỹ thuật số như Bitcoin… là phương tiện thanh toán. Các cơ quan nhà nước cũng nhấn mạnh việc tự nguyện tham gia và tự chịu trách nhiệm của người chơi khi những loại hình đầu tư kinh doanh này không được công nhận và không được bảo vệ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu