22:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia đình khánh kiệt, bé 9 tuổi mắc ung thư khốn khó chống chọi bệnh tật

16:02 10/05/2017

(THPL) – Sau 1 năm điều trị, gia đình đã khánh kiệt nhưng bé đã bước vào giai đoạn tái bệnh với tiên lượng xấu. Mẹ bé gạt nước mắt nghẹn ngào nhìn con mê man với chai truyền hóa chất…

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Thị Ngọc Ánh (9 tuổi), hiện đang điều trị tại tầng 6, khoa Máu trẻ em, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Chị Thảo, mẹ bé sau giờ làm mới tất cả bắt chuyến xe cuối ngày lên viện để thăm con gái lớn. Bản thân đang mang thai ở tháng thứ 6 nên chị khá mệt mỏi, đôi chân chỉ thực sự quỵ xuống khi nhận tin từ bác sĩ: Con đã bước vào giai đoạn tái bệnh với tiên lượng xấu.

Chị Thảo gạt nước mắt nghẹn ngào nhìn con. Ảnh: Dân trí.

Nhìn thấy mẹ, bé Ánh có lẽ vì mừng quá nên hai hàng nước mắt của em chảy dài xuống má. Nhưng vì mệt quá nên em vẫn cứ thiếp đi, miệng khẽ nở nụ cười mãn nguyện.

Bà Vũ Thị Gấm, bà nội bé Ánh – người đang chăm sóc bé ở viện chia sẻ trong sự nghẹn ngào, cháu nhớ mẹ nhưng không dám nói. Gần 1 năm đi viện, gia đình cạn kiệt chẳng còn đồng nào nên mẹ cháu tranh thủ đi làm may rồi chiều muộn là lên với cháu một chút, xong rồi lại phải về để ngày mai đi làm tiếp.

Thương con, quãng đường gần 100km từ Hải Dương lên bệnh viện với người phụ nữ đang bụng mang dạ chửa như chị Thảo không hề hấn gì nhưng chị sợ, sợ cái cảm giác khi lắng nghe bác sĩ cho biết tình trạng của con.

Gần 1 năm con nằm viện từ khi phát hiện bệnh, chị Thảo vẫn không dám tin vào những điều xảy đến. Bao lần đi viện truyền hóa chất, mái tóc con chưa kịp mọc đã lại rụng hết… kéo theo bao ước mơ lụi dần đi trong tiếng khóc của hai mẹ con.

Bao lần đi viện truyền hóa chất, mái tóc bé chưa kịp mọc đã lại rụng hết…  Ảnh: Dân trí.

Bác sĩ Hoàng Thị Hồng – Phó trưởng khoa máu trẻ em, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết trên Dân trí: “Bé Ánh phát hiện bị Lơ xê mi cấp dòng tủy, M2, đã điều trị 3 đợt và bắt đầu sang giai đoạn duy trì thì phát hiện tái phát và đang điều trị theo phác đồ tái phát đợt đầu. Vì cháu bị tái phát nên tiên lượng hiện tại là xấu, các tế bào ung thu máu lên rất cao, vào khoảng hơn 90%.

Hiện tại chúng tôi đang sử dụng các phương pháp hỗ trợ với hi vọng cháu ổn hơn. Nhưng phương pháp tốt nhất cho cháu là khi đạt được lui bệnh sẽ tiến hành ghép tế bào gốc. Hiện mẹ cháu đang mang bầu ở tháng thứ 6, chúng tôi phải đợi đến khi mẹ cháu sinh thì mới biết được máu cuống rốn có hòa hợp được với cháu Ánh không. Nếu may mắn hòa hợp có thể tiến hành ghép với chi phí từ 400- 500 triệu đồng, còn nếu không hòa hợp phải lấy từ nguồn khác thì chi phí đội lên khoảng gần 1 tỉ đồng”.

Không dám hi vọng nhiều bởi sức lực của vợ chồng chị giờ gắng gượng lắm cũng chỉ lo được bữa ăn cho gia đình và con gái nằm viện. Thế nhưng, mỗi khi nghĩ đến cảnh con sẽ ra đi, chị không chịu đựng được nên vẫn tự cố huyễn hoặc mình, một ngày điều kỳ diệu sẽ đến.

Thương con, chị không cho phép mình dừng lại mà cố gắng gượng từng giây, từng phút chạy đua với thời gian… cho dù sức đã gần cạn kiệt.

Cháu Ánh hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua tình cảnh khốn khó hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Thảo (thôn Lôi Khê, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, Hải Dương)

SĐT: 0944.743.399

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu