22:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giả danh cán bộ của Bộ Công an lập facebook lừa đảo gần 1 tỷ đồng

15:41 21/06/2019

(THPL) - Sơn lập các tài khoản Facebook, đặt ảnh đại diện là biểu trưng của lực lượng công an để làm quen, lấy lòng tin sau đó vay của chị S 850 triệu đồng rồi chiếm đoạt.

Theo báo điện tử VOV, phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Lại Văn Sơn (SN 1989, ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng công an bắt giữ Lại Văn Sơn (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo thông tin ban đầu trên báo Tuổi trẻ, từ tháng 8/2018, sau khi quen biết với chị L.T.S. (30 tuổi, trú xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), Lại Văn Sơn lập tài khoản Facebook với nickname Phan Cong Hoang và đăng ảnh đại diện là hình biểu trưng của lực lượng công an nhân dân. Lúc này, Sơn giới thiệu với chị S. là mình đang công tác tại một đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an.

Trong thời gian quen biết chị S., Sơn lập thêm các tài khoản Facebook khác dưới các nickname Nguyen Thai, Hoang Thanh Tung, Duy Khoa và cũng lấy ảnh đại diện là những biểu trưng của lực lượng công an nhân dân để làm quen, nói chuyện với chị S. Sơn còn giới thiệu là bạn đang công tác cùng đơn vị với nick Phan Cong Hoang.

Sau một thời gian dài làm quen, khi đã tạo được tình cảm, lòng tin với chị S., với các tài khoản Facebook trên, Sơn đã viện ra nhiều lý do để vay tiền của chị S.. Chỉ tính từ tháng 8/2018 đến tháng 3-2019, Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị S. tổng số tiền 850 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, Sơn đã lấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Văn Thái mà nghi phạm này nhặt được dán ảnh của mình và mở tài khoản tại ngân hàng để chị S. chuyển tiền vào. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Lại Văn Sơn sử dụng vào việc lô đề, cờ bạc và chi tiêu cá nhân.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ án.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu