07:55 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia cảnh bi thương của cô gái hiến tạng mẹ, được Chủ tịch nước tặng bằng khen

11:17 10/04/2017

(THPL) – Với quyết định dũng cảm, đầy nhân văn, cô gái Nguyễn Thị Sáng ở Đắk Nông đã được nhận bằng khen của Chủ tịch nước và khiến nhiều người xúc động.

Một câu chuyện xúc động nhất tuần qua được nhiều đài báo đưa tin, đó là trường hợp em Nguyễn Thị Sáng, 19 tuổi, quyết định hiến tạng mẹ ruột bị tai nạn giao thông qua đời, để cứu 4 người. Việc làm của em đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư khen ngợi và khiến nhiều người xúc động.

Ít ai biết rằng, hoàn cảnh hiện tại của gia đình em bi thương vô cùng.

Ba chị em Sáng cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ lúc này. Ảnh: Báo giao thông.

Đầu tháng 4, căn nhà xiêu vẹo của anh Nguyễn Tiến Đường (thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trở nên chật chội quá mức bởi phải cưu mang thêm 3 đứa con của người em gái xấu số, chị Nguyễn Thị Liễu (41 tuổi). Chị Liễu qua đời sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 17/3 vừa rồi tại tỉnh Bình Dương.

Anh Đường cho biết, nhà anh có 5 anh chị em, chị Liễu là em út, nhà ai cũng nghèo xác xơ. Vì nhà nghèo, ít học, lại mải lo gánh nặng cơm áo nên khi lập gia đình với một người trong xã, chị Liễu không làm đăng ký kết hôn.

Kinh tế khó khăn, vợ chồng chị Liễu quyết định vào Đắk Nông lập nghiệp. Các cháu Nguyễn Thị Sáng, Nguyễn Thị Lương lần lượt ra đời. Đến năm 2014, bố Sáng nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ khác rồi rũ bỏ vợ con về Bình Phước sống.

Năm 2015, chị Liễu đi bước nữa và có thêm một đứa con gái là Nguyễn Thị Ngọc Thùy. Nhưng người chồng thứ hai này thường xuyên rượu chè, đánh đập chị Liễu. Có lần say, ông ta còn nhốt con út trong phòng trọ rồi cầm dao kề cổ dọa giết.

Chị Liễu không chịu được lại lo sợ cho tính mạng của các con nên cuối năm 2015, chị quyết định bế con gái út xuống Bình Dương làm thuê. Hai chị em Sáng và Lương ở lại Đắk Nông tự nuôi nhau ăn học.

Bi kịch chưa dừng lại, ngày 17/4/2017, trong lúc bế em Thùy đi ngoài đường, chị Liễu không may bị xe máy tông, chấn thương sọ não nặng, không thể qua khỏi.

Sau khi xem chương trình “Những mảnh ghép cuộc sống” trên tivi về việc ghép não, hiến xác, hiến tạng và các bộ phận cơ thể của người chết để cứu người sống, Sáng nghĩ đến việc hiến tạng mẹ để cứu những người khác.

Đúng như các bác sĩ chẩn đoán, do vết thương quá nặng nên chị Liễu đã trút hơi thở cuối cùng. Được sự đồng ý của em Sáng, các bộ phận tim, thận, giác mạc… của chị Liễu đã kịp thời đến với 4 người bệnh đang nằm thoi thóp chờ sự sống để giúp họ tái sinh, mạnh khỏe trở lại.

Sau thủ tục hiến nội tạng, thi hài chị Liễu được người anh ruột và các con đưa về quê nhà ở xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh chôn cất. Tạm thời, ba chị em Sáng được anh Đường cưu mang.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của anh Đường cũng thuộc diện khó khăn. Anh lấy vợ, có hai con trai thì vợ anh đi lao động ở Đài Loan rồi bỏ đi mãi, để anh một mình sống cảnh gà trống nuôi con. Nhà anh chỉ có duy nhất một chiếc giường đã nhường lại cho ba chị em Sáng ngủ.

Sáng chia sẻ trên báo Giao thông, em mong ước có một nơi để thờ tự mẹ rồi một công việc đi làm kiếm tiền nuôi hai em khôn lớn, đúng như ước nguyện của mẹ. Bởi lúc xảy ra tai nạn, mẹ em đã cố ôm em Thùy vào lòng, lấy thân mình che chở nên em Thùy mới không bị sao. Em Lương học rất tốt ở lớp chọn của trường, nếu có điều kiện Sáng sẽ cho em đi học trở lại để đỡ vất vả.

Ba chị em Sáng đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, để có thể vượt qua khó khăn lúc này và trên hết, có thể thực hiện được ước mơ có thể nuôi lớn các em của mình.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Nguyễn Tiến Đường (thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)

Hoặc gửi về số tài khoản của em Nguyễn Thị Sáng: 060135715797 tại ngân hàng Sacombank.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu