13:47 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia cảnh bi đát của hai mẹ con cùng mắc bệnh ung thư

11:22 07/11/2018

Ánh mắt buồn, chị chậm rãi kể về hoàn cảnh bi đát của gia đình mình. Thế nhưng suốt buổi trò chuyện, chị không khóc. Dường như những giọt nước mắt đau khổ đã được kìm nén và chảy ngược vào trong.

Họa vô đơn chí 

Năm 2017, chị Nguyễn Thị Chinh (hẻm 128, tổ 12, khu phố 4C, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã phải lên bàn mổ để cắt bỏ một bên vú trái. Suốt chặng đường dài sống trong cảm giác tâm lý đè nặng, nhiều lúc chị tưởng mình sẽ không vượt qua được. 

Gia cảnh bi đát của hai mẹ con cùng mắc bệnh ung thư
Mắc căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh, bé Linh luôn bị thiếu máu, cơ thể gầy rộc, xanh xao.

Nghĩ tới gia đình, nghĩ tới con, chị Chinh bình tâm trở lại. Chị lấy niềm an ủi là những đứa con làm động lực cho mình. Sự sợ hãi, nỗi đau và những đêm dài thức trắng, chị nếm đủ rồi tự vực mình dậy.

Chỉ đến khi biết con gái ở nhà đau bụng nhiều ngày không dứt, chồng phải nhập viện để mổ sỏi thận, chị mới hoảng hốt, xin bác sĩ cho về nhà ngay lập tức.

“Về tới nhà sờ vào bụng con mà tôi hốt hoảng vì thấy bụng cháu to mà lại kêu đau nhiều ngày. Chồng thì nằm ở viện tỉnh, lúc đó tôi thấy bấn loạn quá. Đưa con lên Bệnh viện Đồng Nai nơi chồng đang điều trị để khám cho cháu, bác sĩ phát hiện khối u lớn chèn ép không thấy thận. Chân tay tôi như rụng rời”, chị Chinh nói.  

Gia cảnh bi đát của hai mẹ con cùng mắc bệnh ung thư
Hai mẹ con chị cùng mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Lúc chồng lên bàn mổ sỏi thận, chị Chinh phải đưa con lên bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. Bác sĩ xác định đó là khối u nguyên bào thần kinh, bé lại chuyển đến BV Ung Bướu.

Hai mẹ con cùng mắc bệnh hiểm nghèo, thời gian chữa trị tính theo tháng theo năm. Trong khi đó, gia đình chị Nguyễn Thị Chinh vô cùng khó khăn. Phải nỗ lực hết sức cộng với sự thương cảm, chia sẻ của người thân, bé Linh mới truyền được 3 toa thuốc. Quãng đường gian nan phía trước còn rất dài, để đi tiếp còn cần tốn nhiều công sức, tiền bạc.

Nợ chất chồng 

Vợ chồng anh Nguyễn Xuân Hoàn và chị Nguyễn Thị Chinh đều là công nhân làm việc ở Đồng Nai. Tai họa liên tiếp ập đến, gia đình họ rơi vào cảnh đường cùng. Chưa kể chi phí chữa bệnh thì ngay cả việc duy trì cuộc sống hằng ngày cũng hết sức chật vật.

Khoản tiền dành dụm nhiều năm chẳng mấy chốc tiêu hết. Khi chồng và con bị bệnh, chị phải chạy vạy khắp nơi để vay. Số nợ ngày một nhiều, lên tới cả trăm triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn so với mức thu nhập của người công nhân.

Gia cảnh bi đát của hai mẹ con cùng mắc bệnh ung thư
 

Hiện tại, sau hơn 1 năm chạy chữa mới được chuyển qua giai đoạn điều trị duy trì, tay chị Chinh vẫn còn đau không thể giơ lên được. Chị xin vào công ty làm phụ cắt chỉ, lương tháng hơn 3 triệu đồng. Nhưng với tình hình liên tục phải nghỉ việc để chăm sóc con, chị e sợ sẽ bị công ty cho sa thải. Anh Hoàn, chồng chị sức khỏe vẫn yếu chưa thể đi làm lại. 

“Nhìn con gầy rộc, bụng thì to tôi xót ruột lắm. Thực sự lúc này tôi chỉ mong sao có tiền để chữa bệnh cho cháu. Tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác đau đớn, bệnh tật hành hạ mình. Người lớn còn cắn răng cắn lợi chịu đựng chứ con trẻ thì chịu thế nào. Cháu thiếu máu liên tục, ăn uống không được, người cứ xanh như tàu lá chuối. Tiền bạc vẫn còn đang nợ đầm đìa. Thương con nhưng biết làm gì bây giờ”, chị Chinh đau khổ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Nguyễn Xuân Hoàn, hẻm 128 tổ 12, khu phố 4C, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

SĐT: 039 757 9596

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu