18:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia cảnh bần cùng của vợ chồng có hai con bị bại não

14:50 26/03/2019

(THPL) - Đến với gia đình anh Lê Văn Tuấn (35 tuổi) và vợ là chị Dương Thị Bình (27 tuổi) ở thôn Hòa Bình, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Chúng tôi không khỏi xót xa với hoàn cảnh của gia đình anh chị khi có 2 con là Lê Thị Ngọc Ánh sinh năm 2014 (5 tuổi) và Lê Khắc Cường (2 tuổi) đều bị bại não.

Trao đổi với chúng tôi, chị Bình nghẹn ngào kể: "Vợ chồng anh chị cưới nhau năm 2013, đầu năm 2014 sinh đứa con đầu lòng là cháu Lê Thị Ngọc Ánh. Gia đình hết sức vui mừng vì cháu rất kháu khỉnh, nhưng rồi thời gian trôi, cháu ngày càng yếu, thường xuyên bị co giật. Vì lo lắng, anh chị đã đưa cháu đi bệnh viện thăm khám. Tại đây, anh chị sững sờ khi nhận được kết luận từ bác sỹ là cháu bị bại não. Lo lắng và rất thương con, anh đã phải đi vay mượn tiền để đưa con ra Hà Nội điều trị, nhưng được một thời gian ngắn lại phải đưa cháu về vì gia đình quá khó khăn".

Chị Bình bên đứa con bị bại não.

Theo chị Bình, thời gian cháu Ánh ở viện nhiều hơn ở nhà, vì cháu thường xuyên giật động kinh có lúc gần chết, anh chị cũng đã đưa cháu đi điều trị ở nhiều nơi rồi cạn tiền nên bây giờ đành để cháu ở nhà mua thuốc uống qua ngày.

Năm 2017, anh chị sinh cháu thứ hai với hi vọng là cháu sẽ khỏe mạnh để sau này chăm lo cho chị. Nhưng ai ngờ, cháu Cường cũng giống như chị gái. Cháu Cường đã bị bại não lại còn bị viêm phổi, một mình con gái đầu cũng đã làm cho gia đình kiệt quệ, nay sinh cháu Cường Cũng như vậy. Hết viện này đến viện khác, hết thuốc này đến thuốc khác, đã khó khăn nay càng khốn khổ hơn. Có những lần cả hai cháu phải nằm viện một lúc anh chị phải đi vay mượn khắp nơi để lo cho con.

Chị Bình, tâm sự: "Chồng thì đi làm phụ hồ công việc không ổn định, chị thì ở nhà chăm con mà con thì đau ốm suốt nên rất khó khăn. Nhiều lúc vay tiền không ra để mua thuốc cho con".

Ông Nội đã phải thay anh Lê Văn Tuấn chăm sóc cho cháu. 

Không giấu được những giọt nước mắt khi gặp chúng tôi, chị Bình, nói: "trước đó anh chị đã vay ngân hàng 50 triệu để xây tạm căn nhà để có chỗ chui ra chui vào. Con cái đã như vậy, mình anh đi làm đã không đủ tiền thuốc cho con còn phải lo tiền lãi ngân hàng nữa, mà hai đứa thì cứ nằm viện suốt, nhất là cháu Ánh cứ nắng nóng là co giật. Trong nhà cái gì có giá trị thì cầm cố để lo thuốc men cho con, đã nghèo ngày càng nghèo thêm".

Người phụ nữ mới 27 tuổi, nhưng có lẽ sương gió đã khiến chị già hơn nhiều so với tuổi. Cuộc sống khó khăn, những tai họa cứ thay nhau ập đến. Nhìn đứa con 5 tuổi không biết nói, không ngồi được vững, thêm đứa con thứ 2 anh chị lại càng thêm đau lòng hơn. Dẫu vậy, anh chị cũng phải cắn răng chịu đựng vì không có tiền điều trị cho con.

Dù đã có bảo hiểm, nhưng có nhiều loại thuốc mà bệnh nhân không được thanh toán theo danh mục bảo hiểm y tế, cộng thêm với những chi phí bên ngoài, đã là quá lớn với gia đình của chị Bình.

Với hoàn cảnh quá khốn khó của gia đình anh Lê Văn Tuấn và chị Dương Thị Bình, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Chúng tôi hy vọng các mạnh thường quân sẽ giang rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ gia đình anh chị để các cháu có thể đến trường, vui chơi như bao đứa trẻ khác.

Nhật Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu