17:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gặp vị lương y có bài thuốc quý chữa thoát vị đĩa đệm, gãy xương không cần phẫu thuật

09:57 18/07/2017

(THPL) - Kế tục truyền thống gia đình hơn 10 đời làm thuốc chữa bệnh, lương y Nguyễn Thế Quý (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân gãy cổ xương đùi, thoát vị đĩa đệm, sai khớp.. thoát khỏi nỗi đau bệnh tật.

Trước nhiều thông tin khen ngợi vị lương y có biệt tài chữa bệnh xương khớp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh.

+ Chào anh, được biết anh khá lâu với các bài báo, cuộc họp, nhưng nhiều hơn cả là sự khen ngợi của những bệnh nhân dành cho anh khi họ thoát bệnh. Vậy anh có thể chia sẻ đôi chút cho bạn đọc biết bài thuốc của anh là do gia truyền hay tự nghiên cứu mày mò?

Lương y Nguyễn Thế Quý: Tôi vốn xuất thân trong gia đình làm thuốc nên từ nhỏ nên luôn mang trong mình niềm đam mê với y học. Không dừng lại ở việc kế thừa những bài thuốc quý hơn 400 năm gia đình truyền lại, tôi luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi để phát huy hiệu quả cao nhất của từng bài thuốc. Tôi từng theo học tại Học viện Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh nhằm trau dồi vốn kiến thức, làm cơ sở để nghiên cứu giữa y học cổ truyền và y học hiện đại.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân cho lương y Nguyễn Thế Quý

+ Với những phương thuốc gia truyền, lương y Nguyễn Thế Quý đã giúp cho hàng ngàn lượt bệnh nhân khỏi bệnh mà không phải mổ hay phẫu thuật, còn tiết kiệm rất nhiều chi phí chữa bệnh. Vậy cách chữa đặc biệt của anh là gì?

Lương y Quý: Những người bị gãy xương thường được tôi chụp X - quang. Sau khi biết vị trí gãy tôi mới bó bằng bài thuốc lá gia truyền. Khi bệnh nhân khỏi lại được chụp chiếu lại xác định chính xác đã không còn di lệch, xương liền. Những người bị thoái hóa, thoát vị có bài thuốc lá uống. Trong những năm qua các bệnh nhân đã điều trị rất thành công. Những cuốn sổ khám chữa bệnh của tôi dày cộp. Họ đều là những bằng chứng sống, chứng minh tay nghề và hiệu quả bài thuốc.

Trong số những bài thuốc quý của dòng họ Nguyễn Thế phải kể đến phương thuốc kì diệu "Bó lá sinh xương". Phương pháp bó lá tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Người bệnh không mất chi phí nằm viện, hay trải qua cuộc phẫu thuật tốn kém mà chỉ khoảng 20 ngày đến 1 tháng có thể đi lại được. Trong những năm qua, nhà thuốc đã chữa trị cho hàng nghìn bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành không may mắc bệnh gãy xương, sai khớp...

+ Vậy anh có thể chia sẻ một số bệnh nhân đã từng chữa trị tại nhà thuốc của anh thành công không?

Lương y Quý: Những ca bệnh tôi chữa thì nhiều vô kể. Gần đây nhất phải kể tới bệnh nhân tận đỉnh đầu Tổ quốc là Hà Giang. Chị là Lục Thị Kim bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm L4-L5-S1 có chỉ định phẫu thuât, nhưng gia đình không theo được vì nhà khó khăn. Chị được mọi người giới thiệu xuống nhà thuốc của tôi. Chị uống thuốc hơn 1 tháng đã đi lại bình thường, đi chụp chiếu bệnh đã đẩy lui. Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Anh 56 tuổi, thoái hóa khớp gối, lưng, đi còng lưng, chống gậy tới nhà thuốc. Nhưng khi được điều trị 20 ngày, và đã đi thẳng, không đau đớn.

Bệnh nhân Nguyễn Quang  Cường (Phúc Thọ -Hà Nội. ĐT 01272781930) gãy cổ chân trái, mổ, nẹp đinh tại bệnh viện nhưng không liền, cũng phải đến nhờ Nhà thuốc. Hay như bệnh nhân Bùi Văn Chuyền (59 tuổi, Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội. ĐT 0972205266) lao động nặng đã gãy xương đòn vai. Bệnh nhân Phạm Văn Thạnh (Thái Hà, Hà Nội. ĐT 01684442639) gãy xương đòn trái. Bệnh nhân Nguyễn Đức Ngọc (Điện Biên. ĐT 0942400882) thoái hóa, thoát vị. Bệnh nhân Nguyễn Thị Đan (Thường Tín, Hà Nội. ĐT 01682466329) thoái hóa, thoát vị cổ, lưng... Đây chỉ là vài bệnh nhân trong hàng số hàng trăm ca bệnh mỗi tháng đã tới nhà thuốc điều trị thành công. Đa phần các bệnh nhân đã bó bột hoặc chữa trị ở các nơi mà chưa thuyên giảm, nhưng tới nhà thuốc từ 20 -30 ngày bệnh đã khỏi.

Bệnh nhân Nguyễn Quang Cường (Phúc Thọ, Hà Nội) đang được lương y Nguyễn Thế Quý thăm khám.

+ Những đóng góp của vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng thật to lớn, bằng chứng anh đã nhận được nhiều giấy khen, giải thưởng cao quý. Tuy nhiên, để nối tiếp những thành công đó thì dự định trong tương lai của anh là gì?

Lương y Quý: Tôi đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của các cơ quan, nhưng đối với tôi, phần thưởng lớn nhất là niềm tin sự ủng hộ của bệnh nhân dành cho mình. Mỗi buổi sáng thức giấc, dù có mệt đến đâu nhưng nhìn thấy hàng ghế chờ thăm khám, chữa trị của bệnh nhân luôn chật kín nhà thuốc của mình là mình cảm thấy còn giá trị cho đời, còn giúp ích được cho nhiều người.

Cũng vì thế, hoài bão lớn lao trong cuộc đời làm nghề y của tôi là có thể mở một trung tâm khám, điều trị bệnh theo phương thức Đông - Tây y kết hợp cho các bệnh nhân bị các bệnh về xương khớp. Đồng thời mong muốn được bảo vệ luận án khoa học về phương thuốc “Sinh xương gia truyền”, trên cơ sở đó các cơ quan nhà nước có thể chính thức công nhận, cấp giấy phép cho phương thuốc gia truyền vô cùng quý giá này để giúp nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Cảm ơn anh đã chia sẽ chuyện nghề chuyện đời của mình cho bạn đọc. Chúc anh luôn phát huy những bài thuốc quý và giúp ích cho nhiều người vơi đi nỗi lo bệnh tật, giảm gánh nặng chi phí bệnh viện hơn nữa, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Thông tin nhà thuốc xin liên hệ:

Nhà thuốc Đông y Gia truyền - Lương y Nguyễn Thế Quý

ĐT: 0904661277 – 0909045568 - 0433650443

ĐC: Thôn Phú Vinh, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Website: xuongkhopgiatruyen.vn

facebook:luongynguyenthequy

PH

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu