16:15 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 8 nghìn tác phẩm ảnh gửi về Chung kết cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” năm 2018

08:30 19/12/2018

(THPL) - Đây là năm thứ ba Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” của Truyền hình Nhân Dân, Báo Nhân Dân được tổ chức và ngày càng tạo được tiếng vang đối với công chúng yêu nhiếp ảnh trên cả nước.

Chỉ tính riêng trong năm 2018 đã có gần 8000 tác phẩm ảnh với hơn 100 tác giả gửi dự thi thường xuyên, những con số thống kê cho thấy sức hút ngày một lớn của chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam”.

 Lần đầu tiên có một cuộc thi ảnh trên truyền hình lần được tổ chức, ngoài ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam – đất nước, con người, cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” còn là sân chơi tạo nên sự kết nối giữa nhiếp ảnh với truyền hình – kênh thông tin sinh động, trực quan nhất. Thể thức thi ảnh mới lạ, hấp dẫn, cùng với đội ngũ ban giám khảo và cố vấn chuyên nghiệp là những yếu tố then chốt góp phần vào thành công của chương trình.

Tác phẩm Chợ nổi ngày giáp Tết. 

Với mục đích giới thiệu đến công chúng những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của những người đam mê nhiếp ảnh, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên. Những bức ảnh gửi tới dự thi có chất lượng nghệ thuật cao, độc đáo, phản ánh chân thực những sự kiện thời sự nóng hổi, gắn bó mật thiết với đời sống của nhân dân.  

Tác phẩm nhảy xạp mùa xuân. 

Trong năm 2018 đã diễn ra 11 cuộc thi tháng, tương ứng với mỗi chủ đề khác nhau để các nhà nhiếp ảnh tìm kiếm, phát hiện vẻ đẹp của cuộc sống, của đất nước và con người Việt Nam. Các chủ đề đều đã bám sát những vấn đề thời sự của đời sống xã hội như: Nhịp sống những ngày cuối năm, Văn hóa lễ hội, Di sản Việt Nam, Người lao động hôm nay, Chân dung cuộc sống, Vì ngày mai tươi sáng.... Ở mỗi vòng thi tháng, Ban Giám khảo chấm và chọn ra 10 bức ảnh lọt vào vòng sơ khảo, từ đó ở phần ghi hình bình luận trực tiếp, Ban Giám khảo chọn ra các tác phẩm đoạt giải, nhì, ba. Tác phẩm đoạt giải nhất tháng sẽ lọt vào vòng chung kết cuối năm.

Tác phẩm Trong vòng tay ngoại. 

15h ngày 20-12-2018, Chương trình chung kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa ẩm thực Nắng Sông Hồng, số 306A, phố Phú Viên, Tổ 1, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là dịp hội ngộ của người yêu nhiếp ảnh trong cả nước để tôn vinh các tác giả, tác phẩm xuất sắc của cuộc thi, khép lại một năm thi sôi động, kịch tính. Những tác giả đoạt giải sẽ nhận những phần thưởng giá trị và nhiều ý nghĩa từ Ban tổ chức và nhà tài trợ Vui nhiếp ảnh – Canon Lê Bảo Minh.  

Đại diện BTC cuộc thi tiết lộ: “Giá trị cao nhất mà sân chơi nhiếp ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” trên sóng truyền hình Nhân Dân hướng tới, chính là sự kết nối lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng niu vẻ đẹp của dải đất hình chữ S. Giúp công chúng hiểu thêm những phong tục tập quán, đời sống, văn hóa của 54 dân tộc anh em, thêm trân trọng những đức tính cao đẹp và lan tỏa niềm tự hào đó tới bạn bè quốc tế”.

Tác phẩm Thu hoạch. 

Đặc biệt, đồng hành cùng chương trình chung kết năm nay là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh – Flash Moment với chủ đề: “Một ngày Hà Nội”. Người tham gia sẽ gửi ảnh dự thi qua Email hoặc nộp file ảnh trực tiếp cho Ban tổ chức. Ban Giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm ngay khi kết thúc thời hạn nhận ảnh. Các bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố tại chương trình chung kết Hội ngộ “Vẻ đẹp Việt Nam”. Ban tổ chức khuyến khích sự sáng tạo, đột phá từ các thí sinh nhằm gây ngạc nhiên, thích thú cho người xem. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải đặc biệt trị giá 2.000.000đ và 01 máy ảnh Canon EOS M10 kèm Kit 15-45 bảo hành chính hãng Lê Bảo Minh trị giá 10,500.000VNĐ; 01 Giải tác phẩm được yêu thích nhất: 01 máy in Canon Pixma IP2770 bảo hành chính hãng Lê Bảo Minh trị giá 1,1500,000VNĐ; 01 Giải tác phẩm hài hước nhất: 01 máy in Canon Pixma IP2770 bảo hành chính hãng Lê Bảo Minh; 01 Giải khuyến khích: 03 áo phông Vui Nhiếp Ảnh.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu