02:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 650 học sinh được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí

16:01 22/03/2018

(THPL) - Tất cả các em là học sinh trường tiểu học Phúc Lợi, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đây là hoạt động do phòng công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai tổ chức.

Theo báo VTV, ngày 20/3, đoàn công tác đã tiến hành khám sàng lọc cho 647 học sinh, siêu âm tim cho 45 học sinh, qua đó phát hiện 8 cháu bị bệnh lý, trong đó có 6 cháu được chỉ định theo dõi tại tuyến tỉnh, 2 cháu mắc chứng thông liên nhĩ, phải tiến hành can thiệp…2 cháu này sẽ được các bác sĩ hướng dẫn làm thủ tục chuyển về Viện Tim Mạch, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục làm các xét nghiệm, chẩn đoán xác định cũng như lên kế hoạch can thiệp sớm nhất.

be-ho
Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đang khám bệnh cho học sinh trường Tiểu học Phúc Lợi. Ảnh: Vnmedia

Các bác sĩ cho biết, hiện hầu hết các bệnh tim bẩm sinh đều có thể sàng lọc và phát hiện sớm nhờ siêu âm thai, nhưng vẫn có nhiều cháu mắc bệnh không được phát hiện trong thời kỳ mang thai hoặc không có biểu hiện lâm sàng do dị tật tim bẩm sinh chưa có biến chứng nặng, đặc biệt các cháu ở vùng sâu, vùng xa, các tỉn miền núi - chỉ đến khi khám sàng lọc mới được phát hiện, làm cho quá trình điều trị thường phức tạp, tốn kém, ảnh hưởng đến sự phát triển thế chất và trí tuệ của trẻ… Do vậy, khám sàng lọc sớm để phát hiện, theo dõi và điều trị kịp thời tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra là một việc làm hết sức cần thiết.

Theo báo Vnmedia, cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Bạch Mai đã kết nối được với một số nhà hảo tâm để trao 19 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 647 suất quà cho toàn bộ học sinh của trường, tổng giá trị phần quà là trên 20 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu