15:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 50.000 sản phẩm sẽ tham gia phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

11:26 01/05/2019

(THPL) - Từ nay đến năm 2022, Việt Nam sẽ có khoảng 45.650 sản phẩm “đổ” vào phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, vượt qua các quốc gia như Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Sự bùng nổ trên do Savills Việt Nam công bố.

Tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản Việt Nam (Savills Việt Nam) cho biết, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang hứa hẹn nguồn cung đầy triển vọng, với khoảng 45.650 sản phẩm sẽ gia nhập thị trường giai đoan 2019 – 2022, vượt qua nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Theo đó, mỗi năm trung bình phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có khoảng 11.400 sản phẩm được đưa vào khai thác, chiếm 69% tổng nguồn cung hiện tại, tập trung chủ yếu tại các địa phương như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc…

Trong năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ghi nhận 16.800 sản phẩm 4 và 5 sao đi vào hoạt động.

Trước đó, trong năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ghi nhận 16.800 sản phẩm 4 và 5 sao đi vào hoạt động. Số liệu này mới chỉ tính tại các dự án tại TP Hồ Chí Minh Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc, Hạ Long, Quy Nhơn. Như vậy, nếu tính cả các dự án nghỉ dưỡng 3 sao trở xuống, nguồn cung có khả năng cao hơn hiện tại là khá lớn. Hiện nay, theo khảo sát các dự án đã và đang đi vào hoạt động có đến 90% nguồn cung sản phẩm mới thuộc các dự án tại Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam và Phú Quốc.

Theo Savills Việt Nam, hiện có 4 xu hướng đang thay đổi toàn diện phân khúc thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại  Việt Nam, đó là sự hiện đại của công nghệ, sự ổn định và đẹp đẽ của cơ sở hạ tầng, phương tiện di chuyển thuận lợi của ngành hàng không và cốt lõi là chuyển biến lớn trong tuy duy của khách hàng.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng trung bình lượt khách quốc tế (CAGR) tại Việt Nam trong một thập niên qua (2008 – 2018) đạt 13,8%, đầy ấn tượng khi lần lượt cao hơn khu vực Đông Nam Á (7,7%), châu Á Thái Bình Dương (6,4%)  và thế giới (4,4%). Ngoài ra, nếu so với các thị trường du lịch phát triển khác, chỉ số CAGR của Việt Nam cũng cao hơn Campuchia (10,9%), Thái Lan (10,1%), Indonesia (9,7%), Philippines (8,5%) và Singapore (6,1%)…

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu