12:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 250 doanh nghiệp tham gia triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống

21:15 07/11/2018

(THPL) _ Ngày 7/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội đã khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) cùng triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam), với sự tham gia của gần 250 doanh nghiệp.

Đây là triển lãm đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức tại Hà Nội (Các triển lãm tương tự được tổ chức thường niên tại TP.HCM từ năm 1996).

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 250 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi...), gia tăng 30% so với năm 2017. Trong đó, chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm; Đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. 30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh…

cat bang
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2018. (Ảnh: Petrotimes)

Ở Vietfood& Beverage - ProPack 2018 Hà Nội bên cạnh các sản phẩm nòng cốt của Việt Nam như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào, còn xuất hiện thêm các nguyên liệu dược, gia vị truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu,…

Các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia như Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, TOGICO, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết… thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Các sản phẩm nông sản hữu cơ trưng bày tại triển lãm năm 2017 thật sự thu hút công chúng, năm nay có thêm các doanh nghiệp mới như Công ty TNHH Nông trại Hữu cơ Gen Xanh, nhóm các doanh nghiệp của Viện nghiên cứu phát triển Mê Kông... với các sản phẩm chính là trà thảo dược, bột gạo dinh dưỡng…

Tại triển lãm, cũng có rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các công ty sản xuất thực phẩm/đồ uống… Kỳ vọng của các doanh nghiệp tham gia triển lãm là từng bước nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam, tìm kiếm đối tác nước ngoài, đặc biệt là mong muốn mở rộng thị trường ở các thành phố lân cận.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra các hoạt động như: Hội thảo và kết nối kinh doanh với chủ đề “Thương mại điện tử, lời giải xuất khẩu và giúp tăng giá trị nông sản Việt”, “Khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn trong xu thế cuộc cách mạng 4.0”. Thông qua hệ thống đăng kí tham quan và làm việc đã có hơn 800 cuộc hẹn đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước được tiếp nhận, mở ra nhiều cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu