18:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 1.600 xe Toyota Rush tại Việt Nam gặp lỗi túi khí nổ bất thường

13:44 25/07/2019

(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin triệu hồi gần 1.600 xe Toyota Rush sau khi hãng xe Nhật Bản phát hiện lỗi liên quan đến hộp điều khiển (ECU) khiến túi khí rèm có thể bị kích hoạt ngoài mong muốn.

Ngày 23/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt quyết định triệu hồi đối với 1.592 xe Toyota Rush nhập khẩu từ Indonesia. Thời gian bắt đầu và kết thúc đợt triệu hồi để sửa chữa, thay thế từ 29/7/2019 đến 29/7/2020.

Nguyên nhân dẫn đến triệu hồi, do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm của xe Toyota Rush lập trình chưa chính xác. Khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể xác định đó là một va chạm bên, từ đó kích hoạt túi khí rèm không cần thiết, gây mất an toàn cho hành khách.

Gần 1.600 xe Toyota Rush tại Việt Nam gặp lỗi túi khí nổ bất thường. (Ảnh minh họa)

Hãng chưa có ghi nhận nào về thiệt hại liên quan đến lỗi trên. Toyota Việt Nam cũng khuyến cáo các chủ sở hữu nên mang xe đến đại lý đến kiểm tra và khắc phục lỗi.

Việc khắc phục lỗi bộ điều khiển cụm túi khí mất khoảng 20-30 phút. Toyota Việt Nam cũng cho biết hãng sẽ hỗ trợ khắc phục lỗi đối với các mẫu Toyota Rush nhập khẩu tư nhân. Việc triệu hồi mẫu xe này bắt đầu từ 29/7/2019 đến hết ngày 29/7/2020.

Đợt triệu hồi này kéo dài 3 năm từ 29/07/2019 đến 29/07/2022. Trong thời gian này, các chủ sở hữu có thể mang xe Toyota Rush bị lỗi đến "tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc" để được "kiểm tra, khắc phục miễn phí". Thời gian thực hiện công việc sửa chữa sẽ chỉ 0,4h (24 phút).

Trước đó, vào ngày 15/7, Toyota cũng phải triệu hồi 60.000 chiếc Rush do lỗi túi khí rèm có thể bung ra dù xe chỉ đi qua ổ gà. Nguyên nhân gây nên tình trạng này do bộ điều khiển điện (ECU) của túi khí bị lỗi, và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất tại "đất nước vạn đảo" từ cuối tháng 12/2017 đến 2/2019.

Đồng thời, mẫu SUV Toyota Rush tại Philippines  cũng bị triệu hồi nhưng chưa rõ số lượng, những chiếc xe này được sản xuất từ 02/04/2018 đến 07/02/2019. 

Điều đáng nói, tất cả các xe bị triệu hồi tại 3 nước Indonesia, Philippines và Việt Nam đều được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia. Trong khi đó, Rush tại Malaysia được UMW Toyota Motor khẳng định không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Toyota Rush là mẫu xe thuộc phân khúc mới, lai giữa crossover và MPV, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander. Xe trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu sau. Tại Việt Nam, xe chỉ có duy nhất phiên bản 1.5 AT với giá bán 668 triệu đồng.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu