11:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gamuda Land bàn giao nhà thiếu diện tích cho khách hàng?

17:18 15/07/2020

(THPL) - Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đang đối mặt với làn sóng chỉ trích từ khách hàng khi đơn vị này bàn giao căn hộ thiếu diện tích so với HĐMB đã ký.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Garden (Dahlia Homes - ST5), trong thời gian nhận bàn giao nhà, nhiều khách hàng nhận thấy diện tích không giống với Hợp đồng mua bán. Dù đã nhiều lần thắc mắc vấn đề này với CĐT nhưng không nhận được phản hồi.

Khách hàng mua nhà tại Dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Garden bức xúc khi thiếu diện tích sàn xây dựng.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, khách hàng đã mời bên thứ 3 vào để đo diện tích nhà cũng như là lập vi bằng.

Kết quả cả 2 căn hộ điển hình là căn 6x15m và căn 5x18m đều thiếu diện tích sàn xây dựng.

Cụ thể, đối với căn tiêu chuẩn 6x15m diện tích sàn tầng 1 là 40,9 m2, tổng diện tích sàn là 212,8 m2. Trong khi đó, theo trả lời cư dân về vấn đề này, Gamuda Land cho biết, diện tích tầng 1 căn này là 64,73 m2, tổng diện tích sàn thực tế là 232,84 m2.

Như vậy, diện tích căn tiêu chuẩn này đang bị thiếu hụt lên đến hơn 20 m2.

Hiện cư dân dự án Dahlia Homes ST5 đã căng băng rôn yêu cầu Chủ đầu tư (CĐT) Gamuda Land Việt Nam trả lại diện tích xây dựng đang thiếu và minh bạch phí quản lý vận hành cho cư dân. Không ít cư dân tỏ ra bức xúc khi bị chính CĐT “qua mặt” về những tiện ích cũng như không gian sống khác xa với những lời quảng cáo.

Mặc dù đã có hàng trăm Email gửi về đề nghị CĐT khắc phục những sai phạm trong HĐMB, giải quyết quyền lợi chính đáng cho cư dân nhưng CĐT Gauda Land vẫn im lặng, thậm chí còn nói rằng cư dân không ai phản đối cũng như gửi mail về việc dừng nghĩa vụ tài chính.

Trên thực tế đã có 108 email (đại diện cho 108 hộ dân tại dự án Dahlia Homes ST5) đã đồng loạt gửi email chính thức tạm dừng mọi nghĩa vụ tài chính với Gamuda Land Việt Nam kể từ ngày 29/6/2020 cho đến khi công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đối thoại và khắc phục hiện trạng trên.

Băng rôn đề nghị CĐT Gamuda Land trả lại diện tích đã thiếu cho cư dân.

Hiện có hàng chục chiếc xe ba gác được gắn băng rôn đề nghị CĐT Gamuda Land trả lại diện tích đã thiếu cho cư dân.

Đáng chú ý, bất chấp những lùm xùm trên, Gamuda Land vẫn vẫn tự tin ra mắt sự kiện Gamuda City Experience Lounge tại Phố Huế, Hà Nội vào ngày 10/7 trước đó.

Theo như quảng cáo của chủ đầu tư, đây là không gian trải nghiệm để các cư dân tương lai của Gamuda City có thể thuận tiện tìm hiểu và trải nghiệm không gian sống chất lượng, được phát triển bởi chủ đầu tư đến từ Malaysia.

Tuy nhiên, Gamuda City của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có rơi vào tình cảnh như Gamuda Gardens hay không?

Khu đô thị Gamuda Gardens thuộc dự án Gamuda City của công ty Gamuda Land Việt Nam từng được vinh danh Dự án nhà ở tốt nhất châu Á. Giải thưởng "The Outstanding Overseas Project Award" (Dự án bất động sản xuất sắc ở nước ngoài) do nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia là Gamuda Land kiến tạo.

Nhưng với những bê bối gần đây, CĐT đang dần làm mất hình ảnh trong mắt cư dân.

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu