07:17 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Galaxy Note 9 bất ngờ bốc cháy trong ví một phụ nữ

17:19 17/09/2018

(THPL) - Một chiếc Galaxy Note 9 của Samsung bất ngờ bốc cháy trong ví của một phụ nữ ở New York (Mỹ) vào đầu tháng này.

Theo CNET, mặc dù vụ việc đã xảy ra khá lâu nhưng đến nay mới được công bố vì cô Diane Chung (người gặp sự cố) vừa khởi kiện.

Cô Chung cho biết mình đã sử dụng điện thoại vào ngày 3/9 sau đó nó đột nhiên trở nên “cực kỳ nóng”. Chung ngừng sử dụng điện thoại và đặt nó vào trong bóp của mình nhưng nghe thấy một tiếng động, sau đó thấy khói dày lan ra từ bóp.

galaxy-note-9
Vụ cháy Galaxy Note 9 đang khiến mọi người nhớ lại cơn ác mộng Galaxy Note 7 năm 2016. (Ảnh: Internet)

Cô Chung nói trong đơn kiện mà cô đã nộp cho Tòa án Tối cao Queens rằng cô đã đổ điện thoại ra khỏi ví của mình, nhưng ngọn lửa không dừng lại cho đến khi người qua đường cầm chiếc điện thoại bằng một miếng vải và đặt nó vào một xô nước.

Vụ việc xảy ra gợi nhớ về cơn ác mộng Galaxy Note 7 hai năm trước. Vào năm 2016, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc phải khai tử mẫu phablet này sau sự cố pin khiến hàng chục điện thoại bị phát nổ hoặc bùng cháy.

Trong cuộc điều tra của mình, Samsung phát hiện một số pin ban đầu thiết kế không đúng cách và miếng phân cách các điện cực quá mỏng. Để tránh các vấn đề trong tương lai, công ty đã tạo ra một quy trình kiểm tra 8 bước cho pin của mình mà theo công ty sẽ đảm bảo pin không bị cháy nổ trong tương lai.

"Pin của Galaxy Note 9 an toàn hơn bao giờ hết, người dùng không phải lo lắng về pin nữa", DJ Koh, người đứng đầu mảng kinh doanh di động của Samsung, cho biết vào tháng trước, theo The Investor.

"Samsung rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và chúng tôi đứng đằng sau chất lượng của hàng triệu thiết bị Galaxy đang được sử dụng tại Mỹ", Samsung cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự cố tương tự liên quan đến thiết bị Galaxy Note 9 và chúng tôi đang điều tra vấn đề này" - CBSnews đưa tin.

Trên thực tế, Samđung đang xem xét vụ kiện rất nghiêm túc, “điều tra vấn đề” trong khi nêu bật đây là khiếu nại đầu tiên nhận được liên quan đến Galaxy Note 9. Các thảm họa Note 7 đã bắt đầu được nhớ lại, nhưng hi vọng, Samsung thực sự đã đẩy mạnh nỗ lực kiểm tra an toàn pin để tránh lặp lại thảm họa năm 2016.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu