20:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Gã khổng lồ” IKEA sẽ tiến vào thị trường nội thất Việt Nam?

06:00 11/10/2017

(THPL) - Thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, IKEA đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường Nam Mỹ và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nhằm phục vụ cho tham vọng thống trị thị trường nội thất thế giới.

Theo BloombergIKEA cho biết những khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa qua, doanh thu bán lẻ bao gồm tất cả những chuỗi nhượng quyền và dịch vụ khách hàng của IKEA đạt 38,3 tỷ euro (tương đương 45 tỷ USD).

Theo ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA, tại Đông Nam Á, hãng đã lên kế hoạch sẽ mở rộng tới Việt Nam và Philippines, mở rộng mạng lưới hiện bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Một cửa hàng IKEA. Ảnh: Internet

Như vậy sau một khoảng thời gian chỉ tập trung mở rộng tại Ấn Độ và Trung Quốc, IKEA bắt đầu tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở những thị trường khác. Hiện công ty này có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Á và Australia.

Với khu vực Nam Mỹ, Chile, Colombia, Mexico và Peru sẽ là những quốc gia đầu tiên mà IKEA nhắm tới.

Theo kế hoạch, dự kiến hãng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, cùng thời điểm với các nước khác trong kế hoạch mở rộng.

IKEA lên kế hoạch mở thêm 22 cửa hàng mới trong năm nay, tăng từ 14 trong năm 2017. Trong tương lai, IKEA có thể mở 25 cửa hàng mới mỗi năm.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu năm ngoái của IKEA thấp hơn so với năm trước đó nhưng Loof kỳ vọng tốc độ tăng trưởng có thể đạt mức 8 – 9% trong những năm tới đây.

Nội thất Thụy Điển IKEA là tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng đồ nội thất lớn nhất thế giới. IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng. Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh.

Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt Nam săn đón qua các kênh xách tay. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện cũng là đối tác gia công cho hãng này. 

Phương Dung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu