19:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

FrieslandCampina Việt Nam đột phá ngoạn mục trong việc ứng dụng truyền thông kỹ thuật số

14:49 28/09/2016

(DNVN) - FrieslandCampina Việt Nam đang từng bước đạt được những kết quả khả quan trong việc ứng dụng truyền thông kỹ thuật số và được Google đánh giá là một trường hợp thành công điển hình trong việc chuyển đổi truyền thông kỹ thuật số.

FrieslandCampina - công ty sản xuất sữa toàn cầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 – đã tạo nên dấu ấn trên thị trường với thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em - Friso. Đối với các công ty sản xuất sản phẩm dành cho trẻ nhỏ việc tiếp cận các bậc phụ huynh qua mạng trực tuyến thực sự cần thiết nhưng cũng ko kém phần thử thách bởi họ tiếp xúc với quá nhiều thông tin khác nhau trên phương tiện truyền thông xã hội, trên các websites và truyền hình nên sẽ rất khó khăn để các công ty tạo được khác biệt cho sản phẩm.

Ông Mark Voncken, Giám đốc Marketing của FrieslandCampina Việt Nam nhận xét: "Chúng tôi đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, ngày càng khó khăn và tốn kém để tạo ra sức hút với khách hàng và giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường. Trước thực tế khó khăn trên, công ty đã thay đổi cách tiếp cận với người tiêu dùng. Với hơn 72% người Việt sở hữu điện thoại thông minh - tỷ lệ tương đương ở Mỹ và tăng từ 55% trong năm ngoái - rõ ràng rằng điện thoại di động đóng vai trò quan trọng cho sự thay đổi này.

Ngoài ra, đội ngũ của chúng tôi cũng nghiên cứu tổng thể hành vi mua sắm của người tiêu dùng ở tất cả mọi kênh, và đặc biệt là kênh trực tuyến trên mạng di động.”

Thấu hiểu chính xác những gì mà các bậc phụ huynh đang tìm kiếm, FrieslandCampina Việt Nam đã cải tiến trang web theo hướng thân thiện trong việc cung cấp thông tin cũng như các mẹo nhỏ về dinh dưỡng cho các bậc cha mẹ. Đồng thời còn có cả mục hướng dẫn trong thời kỳ mang thai nhằm thu hút và giải đáp thắc mắc của các bà mẹ.

Công ty còn triển khai một mạng lưới quảng cáo dạng banner và tìm kiếm quảng cáo. Cụ thể, những banner quảng cáo sẽ hiện lên dựa trên những gì các bà mẹ hay tìm kiếm trong ngày. Bằng cách chỉ tiếp cận ở những người tiêu dùng liên quan, công ty đã thu hút được nhiều khách hàng mua sản phẩm.

Ông Mark Vocken chia sẻ: "Nhờ hệ thống Google, chúng tôi có thể tính toán mức thành công của chiến dịch trong khoảng thời gian chính xác và mức chi phí hiệu quả trong việc tiếp cận người tiêu dùng. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng ngươi tiêu dùng đến với chúng tôi tăng 147%, lượt truy cập trang web tăng gấp 4 lần, và mức độ tiếp cận tăng 3.5 lần."

Trước những thành công đó, FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành mở rộng chiến lược bằng cách cho phát quảng cáo trên kênh Youtube nhằm tăng mức độ tiếp cận thương hiệu và thu hút người tiêu dùng nhiều hơn. Người xem có thể bấm lướt qua quảng cáo nếu họ không có nhu cầu, vì vậy hình thức quảng cáo “TrueView” trên Youtube này mang đến sự hợp lý về việc chi trả ngân sách của công ty. FrieslandCampina Việt Nam chỉ phải trả phí khi người dùng chọn xem quảng cáo.

Với những chuyển đổi kỹ thuật số mạnh mẽ trong chiến lược kinh doanh của mình, kể từ 4/2016, Friso đã vươn lên trở thành thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng công thức hàng đầu, đặc biệt với thế mạnh về "tiêu hoá" và "miễn dịch".

Ông Mark Voncken cho biết: “Việc chuyển đổi cách tiếp cận bằng các ứng dụng và kết nối mọi đối tượng người tiêu dùng ở Việt Nam của FrieslandCampina đã được xem là ví dụ điển hình trong tập đoàn. Chúng tôi muốn tiếp tục tiên phong trong truyền thông kỹ thuật số như một phần cốt lõi của chiến lược để kết nối với khách hàng đúng thời điểm và đúng nhu cầu."

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu