22:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ford Việt Nam sẽ tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19

16:54 24/03/2020

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ford Việt Nam sẽ tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương từ ngày 26/3 tới.

Theo đại diện của Ford Việt Nam, việc tạm dừng sản xuất sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần, tùy thuộc vào tình hình bệnh dịch, lệnh hạn chế của Chính phủ, tình trạng hoạt động của nhà cung ứng, nhu cầu của khách hàng và tình hình tồn kho của đại lý.

Theo báo VOV, các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt nam vẫn diễn ra bình thường, mặc dù nhân viên văn phòng của Ford Việt Nam cũng đang áp dụng phương thức làm việc từ xa.

Trước đó tập đoàn Ford Motor tạm dừng hoạt động sản xuất xe và động cơ tại các cơ sở sản xuất trong khối Các thị trường Quốc tế (IMG) nhằm đối phó với tác động ngày càng lớn của virus SARS-CoV-2. Việc tạm dừng hoạt động sản xuất của khối IMG đã bắt đầu từ thứ Bảy, ngày 21/3, và sẽ tiếp tục trong một vài tuần tới đây.

Ford Việt Nam sẽ tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Theo ông Mark Ovenden, Chủ tịch khối IMG chia sẻ: “Sức khỏe và an toàn của đội ngũ nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi đang tiếp tục hành động bám sát theo tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường cụ thể là việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy của chúng tôi trong khu vực”.

Theo báo Zing.vn, ngoài Việt Nam, nhà máy Ford tại Thái Lan cũng tạm dừng hoạt động từ 27/3. Tại Ấn Độ, nhà máy lắp ráp Chenmai, nhà máy lắp ráp Sanand, nhà máy lắp ráp động cơ Sanand và nhà máy động cơ Chennai cũng tạm ngừng hoạt động từ ngày 21/3.

Ford cũng đang yêu cầu nhân viên của mình làm việc từ xa trừ các công việc bắt buộc phải có mặt ở văn phòng, chính sách làm việc từ xa này sẽ có hiệu lực cho đến khi có thông báo tiếp theo từ Ford. Ngoài ra hãng cũng đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho một số ít nhân viên không thể làm việc tại nhà.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu