08:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Festival Văn hóa Truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019 lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội

07:04 08/03/2019

(THPL)- Mới đây, Ban tổ chức Festival Văn hóa Truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019 tổ chức họp báo thông báo chương trình diễn ra.

Thực hiện chủ trương của Thủ Tướng Chính Phủ về thúc đẩy tình hữu nghị ngoại giao Việt Nam và Quốc tế,phát triển du lịch, văn hóa, di sản đất nước của Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện chủ trương của thành phố về xây dựng nếp sống văn hóa Thủ đô.

Được sự đồng ý và ủng hộ của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Câu Lạc Bô Bảo Tồn Và Phát Triển Di Sản Văn Hóa Việt Queen Group tổ chức “Festival Văn hóa Truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019” nhân ngày giỗ Vua Lý Thái Tổ (ngày 3/3 âm lịch hằng năm) người khai lập nên Khu Di Tích Lịch Sử Hoàng Thành Thăng Long.

Ban tổ chức Festival Văn Hóa Truyền Thống Việt Và Giao Lưu Văn Hóa Quốc Tế 2019.

Ban tổ chức xây dựng “Festival Văn Hóa Truyền Thống Việt Và Giao Lưu Văn Hóa Quốc Tế 2019” với kế hoạch bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, tái hiện lại nét văn hóa xưa, nhằm gợi nhớ tinh thần dân tôc. Nhân đây với mục đích hội tụ, kết nối tinh hoa dân tộc Việt và xây dựng tình hữu nghị văn hóa Quốc tế. Ban tổ chức xây dựng và đầu tư cho Lễ hội chương trình bài bản và quy mô với mục đích thổi lửa văn hóa vào hồn dân tộc một cách tinh tế bao gồm yếu tố Văn hóa - Chính trị - Giao thương quốc tế. Lễ hội được diễn ra từ ngày 05/04/2019 đến hết ngày 09/04/2019 tại khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Chương trình có 5 ngày ngoài những triển lãm giới thiệu sản phẩm Việt thì lễ hội có sự tham gia đặc biệt giao lưu văn hóa và kinh tế của 30 đại sứ quán các nước. Với đêm đầu tiên, BTC tổ chức Festival Khai mạc văn hóa 3 miền với những tiết mục độc đáo của đạo diễn Vạn Nguyễn và Nguyên Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du lịch ông Vương Duy Biên nói lên tòan bộ giá trị truyền thống dân tộc; xuyên suốt 5 ngày với quy mô lớn, ngoài những thiết kế dome quang cảnh lung linh nhưng mang nét Việt thì BTC lồng ghép trình diễn trang phục truyền thống nhà thiết kế nhãn hiệu Áo Dài Sen; Trình diễn trang phục và tìm kiếm thiên tài nhí; tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc; tôn vinh các doanh nghiệp Apec chất lượng có nhiều đóng góp cống hiến cho sự phát triển đất nước.

Bà Hồ Như Quỳnh - Hoa  Hậu Doanh Nhân Tài Sắc 2015.

Các tác phẩm đều mang câu chuyện hấp dẫn từ các đạo diễn gạo cội và các diễn viên, đạo cụ dân gian đình đám. Ngoài ra, lễ hội còn có những hội thảo và tọa đàm văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu, nghi thức trầu văn, hầu đồng. Lễ hội được dàn dựng công phu, mô phỏng, tái hiện cảnh làng cổ, chợ xưa, cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, hoàng cung, con đường nón và các loại hình văn hóa dân gian…

Ngoài ra, Lễ hội còn là loại hình kết nối tinh hoa văn hóa Việt đến với bạn bè Quốc tế, thể hiện ở nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế nước nhà đối với bạn bè quốc tế; đồng thời, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia giao thương kết nối và phát triển nền kinh tế nước nhà. Đây là sự kiện mang đậm ý nghĩa sâu sắc đầy tính nhân văn tới cộng đồng. Chương trình cũng là dịp tri ân, báo công tưởng nhớ công đức tới linh Thiêng, hồn thiêng sống núi và các bậc tiền nhân đất Việt.

Trưởng Ban Tổ Chức là Bà Hồ Như Quỳnh - Hoa  Hậu Doanh Nhân Tài Sắc 2015, Chủ tịch CLB bảo tồn và phát triển văn hóa di sản Việt, Chủ Tịch Queen Group cho biết đây là lễ hội mà chị dành quá nhiều tình yêu và tâm huyết với mong muốn xây dựng văn hóa đất nước và phát triển tốt giá trị phù sa di sản Việt Nam. Đây cũng là Lễ hộ Văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, lần đầu tổ chức nên sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cho lễ hội thành công tốt đẹp và mang lại tiếng tăm tốt cho nền văn hóa nước nhà.

Lễ hội dự kiến là nơi hội tụ gần 300 Doanh nghiệp triển lãm, cá nhân của 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Lễ hội dự kiến là nơi hội tụ gần 300 Doanh nghiệp triển lãm, cá nhân của 63 tỉnh, thành trong cả nước với 300 gian hàng tiêu chuẩn và Ban tổ chức dự tính sẽ thu hút khoảng 80.000 đến 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan lễ hội. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 05/04/2019 đến hết ngày 09/4/2019 tại Khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu