11:49 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 sắp diễn ra tưng bừng với 50 chương trình văn hóa, du lịch

11:36 30/03/2019

(THPL) - Với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển” (cũng là chủ đề chính của Năm Du lịch quốc gia 2019), Festival biển kỳ này tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại.

Đây là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2019. Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần, là sự kiện văn hóa – du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP Nha Trang (Khánh Hòa) nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển đảo.

Với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”, Festival biển kỳ này tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 sẽ diễn ra vào 20h ngày 10/5. Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo Việt Nam” được tổ chức vào 20h ngày 11/5. Chương trình Đại nhạc hội Thế giới muôn màu và lễ bế mạc vào 20h ngày 13/5.

Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5 với 50 chương trình văn hóa, du lịch. 

Tuần lễ Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 có khoảng 50 chương trình được tổ chức tại các sân khấu nhỏ dọc đường Trần Phú với các hoạt động mang tính đặc trưng miền biển như: Giải bơi biển, Hội thi Bơi thúng – lắc thúng, Hội thi câu cá, Hội thi cứu hộ trên biển; các hoạt động mang tính nghệ thuật như: Lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian “Hô hát bài chòi”, biểu diễn nghệ thuật cải lương, hát rỗi, múa bóng dân gian, dân ca quan họ Bắc Ninh…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Chương trình Festial biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 còn có nhiều hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan…

Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng được tổ chức tại một số địa phương khác thuộc tỉnh Khánh Hòa như: Liên hoan Làng Văn hóa tại huyện Diên Khánh; Không gian nghệ thuật triển lãm tại thành phố Cam Ranh; Phiên chợ nông sản, ẩm thực tại thị xã Ninh Hòa…

Qua đó, Festival biển muốn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và quê hương Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Để chuẩn bị tốt cho Chương trình lần này, ông Nguyễn Khắc Hà – Giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch Khánh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệtm hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội nên hầu hết các hoạt động trong chương trình đều do các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện và các hoạt động cũng được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu