18:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ferrari sắp trình làng 812 mui trần siêu hiếm

08:30 23/11/2018

(THPL) - Mới đây, Ferrari hé lộ một số thông tin liên quan đến vấn đề ra mắt mẫu xe mui trần mới. Phiên bản này có tên là 812 Superfast Convertible, sử dụng cấu hình mui cứng mới tương tự như 488 Spider.

Ferrari được biết đến như một trong những thương hiệu sản xuất xe thể thao sử dụng động cơ V12 xuất sắc nhất. Họ cũng thường xuyên trình làng các dòng xe mui trần nhưng hiếm khi 2 yếu tố này được Ferrari kết hợp lại với nhau.

Tuy nhiên, theo diễn đàn Ferrari Chat, Ferrari đang nhắm tới một mẫu xe kết hợp 2 yếu tố nói trên mà cụ thể là bản Convertible cho 812 Superfast. Thậm chí hãng đã cho phép một số khách hàng "ruột" của mình đặt cọc tiền mua xe trước.

Ferrari sắp trình làng mẫu xe mui trần mới. (Ảnh: Internet)

Nhiều người nghi vấn rằng mẫu xe mới này giống như dòng xe đua thuộc series xe cổ điển Monza mới trình làng cách đây không lâu. Tuy vậy, Ferrari ngay lập tức bác bỏ suy nghĩ này với thông tin 812 Superfast Convertible sẽ sử dụng cấu hình mui cứng tương tự 488 Spider và Portofino.

Với sự thay đổi mới này, đây lần đầu tiên Ferrari ứng dụng cấu hình mui trần cứng hoàn chỉnh lên một mẫu xe V12 thành phẩm trong những năm gần đây. Các dòng xe cũ như 550 Barchetta Pininfarina, 599 SA Aperta và F60 America đều chỉ sử dụng mui mềm và cũng chỉ là cấu hình không chính thức. Một dòng xe khác là 575 Superamerica thì sử dụng hệ thống mui trần đặc biệt do huyền thoại của Pininfarina chế tạo là Leonardo Fioravanti.

Ngoài thay đổi về thiết kế mui xe, 812 Superfast convertible có lẽ không có sự cải tiến nào đáng kể so với bản tiêu chuẩn. Động cơ vẫn sẽ là loại V12 6.5L 789 mã lực, 718 Nm mô-men xoắn (hiện vẫn là động cơ không tăng áp mạnh nhất mà Ferrari từng sử dụng trên 1 dòng xe phổ thông). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của bản tiêu chuẩn là 2,9 giây thì bản convertible sẽ dao động quanh mốc 3 giây, nhìn chung hiệu suất vận hành thay đổi không đáng kể.

Về sức mạnh vận hành, mẫu xe mới với thiết kế được giữ nguyên như phiên bản 812 Superfast tiêu chuẩn. Động cơ vẫn sẽ là loại V12 6.5L sản sinh công suất 789 mã lực và mô men xoắn đạt 718 Nm. Nhìn chung, hiệu suất vận hành thay đổi không đáng kể với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h đạt khoảng 3s.

Được biết, thời gian ra mắt và số lượng sản xuất 812 Superfast Convertible vẫn chưa được Ferrari tiết lộ. Tuy nhiên, hãng này đã cho phép một số khách hàng ruột của mình đặt cọc tiền mua xe trước

Ferrari được biết đến như một trong những thương hiệu sản xuất xe thể thao sử dụng động cơ V12 xuất sắc nhất. Hãng xe này cũng thường xuyên trình làng các dòng xe mui trần nhưng hiếm khi sử dụng động cơ này. Đây được xem là mẫu xe thể hiện sự phá cách của thương hiệu Italia trong suốt thời gian dài vừa qua.

Câu hỏi mà nhiều người dùng Ferrari đặt ra trên diễn đàn nhất là bao giờ xe sẽ ra mắt và số lượng như thế nào mà thôi còn giá cả với họ không thành vấn đề, nhất là khi hiếm khi ta thấy được thương hiệu Italia phá cách như vậy.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu