09:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook thiết kế giao diện mới đơn giản cho Messenger

15:47 24/10/2018

(THPL) - Facebook đang cải tiến ứng dụng trò chuyện Messenger nhằm đơn giản hóa giao diện sử dụng cho 1,3 tỷ người dùng.

Trong phiên bản Messenger 4, Facebook đã rút gọn số lượng tab từ chín xuống còn ba, bao gồm Chats chứa tất cả các cuộc trò chuyện, People là nơi có thể xem ai đang trực tuyến và Discover tập trung cho kết nối người dùng với doanh nghiệp. Riêng ở tab thứ hai, người dùng có thể truy cập vào các trò chơi có sẵn.

BB
Facebook  thiết kế giao diện mới đơn giản cho Messenger

Mới đây, tại một sự kiện ngày 23/10, ông Stan Chudnovsky, Phó Chủ tịch Messenger cho biết, “Đây sẽ là nền tảng giúp chúng tôi xây dựng các tính năng mới nhanh hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn."

Bên cạnh đó, ông Chudnovsky khẳng định rằng ông không mong đợi việc thay đổi này có thể đem lại lợi nhuận ngay lập tức cho công ty. Thay vào đó, ông Chudnovsky đánh giá việc giảm các tab của Messenger từ 9 xuống 3 sẽ giúp người dùng cảm nhận Messenger có thể kết nối với các doanh nghiệp cũng dễ dàng như việc trò chuyện với những người bạn.

Hiện tại, mỗi tháng Messenger ghi nhận khoảng 10 tỉ tin nhắn từ người dùng với các doanh nghiệp.

Được biết, Facebook thu được lợi nhuận từ Messenger theo nhiều cách khác nhau. Công ty này bán quảng cáo xuất hiện trực tiếp trong hộp thư đến của người dùng và giữa thanh tính năng kể chuyện trên Messenger. Ngoài ra, trên dòng thời gian của Facebook hiển thị các tin ngắn quảng cáo tính theo số lần nhấp vào cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhóm phát triển Messenger bổ sung một số điều chỉnh cho tính năng trò chuyện riêng tư. Bạn có thể đổi màu cuộc trò chuyện để nó thay đổi màu khi cuộn lên xuống. Bạn cũng có thể đặt biệt danh cho bất kỳ ai trong cuộc trò chuyện.

Một thao tác mới để bắt đầu gọi điện và video là vuốt sang bên phải tên của một người để hiển thị các biểu tượng có liên quan. Trong bài tháng tới, Messenger lên kế hoạch thêm chế độ màu tối.

Tất nhiên, bạn vẫn dùng được các tính năng cũ khi nói chuyện với người khác: gửi văn bản, sticker, giọng nói, ảnh, video. Bấm vào biểu tượng 4 chấm tròn để nhìn thấy các tính năng khác như chia sẻ địa điểm, game, GIF, bot và nhắc nhở.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu