10:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook sắp tung nền tảng video, “tuyên chiến” với YouTube

12:55 11/08/2017

(THPL) - Nhằm cạnh tranh với ngành công nghiệp truyền hình truyền thống và YouTube, Facebook chuẩn bị ra mắt một nền tảng xem video hoàn toàn mới trên mạng xã hội này.

Trang MarketWatch cho biết, hôm 9/8 Facebook thông báo sẽ ra mắt nền tảng video Watch trong vài tuần tới. Theo hình ảnh được tiết lộ cùng tính năng được giới thiệu, Watch được nhận định là khá giống với YouTube.

Động thái này sẽ giúp mạng xã hội lớn nhất thế giới khai thác nguồn thu từ quảng cáo truyền hình. Với Watch, Facebook cũng kỳ vọng sẽ mở ra nguồn thu mới mà không làm “rối” Bảng tin (News Feeds) của người dùng và giữ chân 2 tỷ người dùng hàng tháng ở lại Facebook lâu hơn.

Giao diện Facebook Watch trên điện thoại di động. (Nguồn: Facebook)

“Chúng tôi sẽ sớm ra mắt Watch, nền tảng mới cho các chương trình truyền hình chạy trên phiên bản di động, máy tính và ứng dụng TV của Facebook. Các chương trình sẽ được làm nhiều tập, có thể chiếu trực tiếp hoặc phát sau và theo các chủ đề hoặc tuyến đề tài”, Daniel Danker, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết. 

Việc ra mắt Watch cũng được cho là động thái "tuyên chiến" của Facebook để cạnh tranh với YouTube và các nền tảng video tương tự. Watch cho phép người dùng dễ dàng và chủ động khám phá các nội dung video, đồng thời dễ dàng sắp xếp và theo dõi các video của nghệ sĩ hay nhà sản xuất yêu thích của mình.

Giao diện Watch sẽ giới thiệu những nỗ lực cung cấp nội dung video của mạng xã hội lớn nhất thế giới, bao gồm các chương trình video theo từng chủ đề hoặc theo tập và có thể truyền hình trực tiếp hoặc được ghi lại. Watch tập trung vào các đề xuất, bao gồm phần Video "Bàn luận nhiều nhất" (“Most Talked About”).

"Chúng tôi giới thiệu Watch, một nền tảng mới cho các chương trình video trên Facebook. Watch sẽ có trên ứng dụng điện thoại di động, trên máy tính để bàn và máy tính xách tay và trong các ứng dụng truyền hình của chúng tôi. Các chương trình được tạo thành từ các phần video - trực tiếp hoặc được ghi lại và theo chủ đề hoặc câu chuyện. Để giúp bạn theo kịp những chương trình bạn theo dõi, Watch có Danh sách theo dõi (Watchlist) để bạn không bao giờ bỏ lỡ các tập phim mới nhất", phần giới thiệu về Watch của Facebook cho hay.

Watch được cá nhân hóa để giúp người dùng khám phá các chương trình mới, được tổ chức theo những gì bạn bè và cộng đồng đang xem. Các chương trình sẽ được sắp xếp theo từng mục ví dụ như “Được bàn luận nhiều nhất”, “Gây cười nhiều nhất” và “Bạn bè đang xem”.

Khi ra mắt, Watch sẽ có đủ loại chương trình từ hài kịch, show thực tế cho tới thể thao trực tiếp. Facebook cho biết ban đầu sẽ tài trợ cho một số chương trình trước, “để giúp tạo cảm hứng cho các nhà sáng tạo và tạo nền tảng cho cả hệ sinh thái nội dung”. Đồng thời, Facebook sẽ thu 45% doanh thu quảng cáo từ các video của đối tác sản xuất, TechCrunch cho biết.

Dự kiến, Watch sẽ chỉ cấp quyền cho số lượng hạn chế người dùng và nhà sản xuất video tại Mỹ trước khi mở rộng trên toàn cầu. Ngoài ra, công ty sẽ mở nền tảng cho một nhóm người sáng tạo giới hạn và sau đó sẽ tung nó lên tất cả ngay sau đó.

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2 tỷ người dùng hàng tháng, vượt qua loạt ứng dụng mạng xã hội khác như YouTube (1,5 tỷ người), WeChat (889 triệu người), Twitter (328 triệu người), Snapchat (225 triệu người).

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu