22:41 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook ra mắt Youth Portal có ích cho giới trẻ

19:49 15/05/2018

(THPL) - Facebook cho ra đời Youth Portal có thể nhằm trấn an dư luận trước những chỉ trích rằng các công ty công nghệ đang thiếu trách nhiệm với thanh thiếu niên.

Theo trang Techcrunch, Facebook vừa cho ra mắt Youth Portal - một nơi cung cấp các thông tin hướng dẫn cho thanh thiếu niên cách để họ kiểm soát các hoạt động trên Facebook của mình, cách bảo mật thông tin cá nhân, đồng thời biết được cách dữ liệu của họ được sử dụng như thế nào.

faceeee
Facebook chia sẻ rằng hồi đầu tháng này, họ đã bắt đầu hiển thị các mẹo về một số chủ đề trên newsfeed của thanh thiếu niên.

Phần lớn trong Youth Portal nói về các chủ đề cơ bản như cách hủy kết bạn hoặc chặn một ai đó, một số chủ đề khác như một dạng tạp chí thu nhỏ giúp giới trẻ bắt đầu sử dụng Internet một cách đúng đắn nhất.

 Suy nghĩ (trong 5 giây) trước khi nói

 Trước khi bạn đăng công khai, hãy tạm dừng và tự hỏi: “Mình có cảm thấy thoải mái khi đọc to nội dung này cho cha mẹ và ông bà nghe hay không?” Ở trường học, sẽ có những người chia sẻ quá mức lên mạng xã hội (cả những người lớn trong cuộc sống của bạn). Hãy chống lại sự thôi thúc, bỏ qua sự ồn ào của họ và chỉ dành những chi tiết thú vị cho bạn bè thân thiết của mình thôi. 

Một trong các mẹo giúp ích là cách dễ dàng tổ chức các thông tin cá nhân trong chính sách dữ liệu của Facebook, giúp giải quyết vấn đề những dữ liệu mà Facebook thu thập được và sử dụng chúng như thế nào. Thế nhưng, Youth Portal dường như chưa có những biện pháp triệt để vấn đề độ tuổi thanh thiếu niên sử dụng các dịch vụ vốn dành cho người lớn. 

Cổng thông tin Youth Portal hiện hỗ trợ sử dụng 60 ngôn ngữ, tại địa chỉ facebook.com/safety/youth.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu