03:37 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook ra mắt hệ thống thanh toán mới

20:48 13/11/2019

(THPL) - Với tên gọi Facebook Pay, đây sẽ là hệ thống thanh toán tiêu chuẩn cho cả Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.

Hệ thống này được thiết kế để cho phép người dùng chuyển tiền tới bạn bè, mua sắm hàng hóa từ các cửa hàng và thậm chí là đóng góp cho các quỹ (từ thiện, kickstarter…).

 

Facebook vừa ra mắt một hệ thống thanh toán mới

Facebook cho biết, hệ thống thanh toán mới được xây dựng dựa trên hạ tầng và các mối quan hệ hợp tác sẵn có, do đó sẽ vận hành độc lập và chưa liên quan tới mạng lưới tiền ảo Libra cũng như ví điện tử Calibra.

Ngay trong tuần này, Facebook sẽ triển khai Facebook Pay tới người dùng Messenger tại Mỹ. Ban đầu, nó sẽ tập trung xử lý các thanh toán gây quỹ, chuyển tiền cá nhân, mua vé, mua vật phẩm trong trò chơi điện tử, thanh toán một số mặt hàng trên các cửa hàng và trang kinh doanh trong Facebook Marketplace.

Facebook chưa nói khi nào sẽ đưa Facebook Pay lên Instagram và WhatsApp.
Tính năng gửi tiền qua WhatsApp đang được thử nghiệm tại Ấn Độ. Người dùng không mất phí khi gửi/nhận tiền từ bạn bè, gia đình trên Messenger và WhatsApp. Thông qua Facebook Pay, người dùng Instagram có thể quyên góp từ thiện, mua sản phẩm từ các nhãn hàng.

Hợp nhất thanh toán trên Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram thành Facebook Pay cho thấy gã khổng lồ mạng xã hội đang muốn thắt chặt quan hệ giữa các nền tảng đang sở hữu ngay cả khi hãng bị kêu gọi “giải tán”.

Được biết, Facebook Pay sẽ tương thích với hầu hết các thẻ tín dụng và ghi nợ cũng như PayPal. Facebook hiện nay đang sử dụng PayPay, Stripe và một số dịch vụ thanh toán khác cho các giao dịch trong hệ thống của mình.

Động thái mới của Facebook cho thấy, việc các công ty thanh toán hàng đầu rút ra khỏi dự án Libra không phải là rào cản ngăn công ty này tung ra dịch vụ thanh toán riêng của mình.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu