19:24 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook mất quyền phát sóng Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

20:23 07/03/2019

(THPL) - Theo SportBusiness, hợp đồng phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh của Facebook tại Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào đã thất bại.

Theo Sport Business Media, các cuộc đàm phán giữa giải Ngoại hạng Anh và Facebook để thống nhất quyền lợi giữa hai bên về việc phát sóng trực tiếp (livestream) giải bóng đá hạng cao nhất của xứ sở sương mù tại các nước Đông Nam Á đã sụp đổ.

 

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Facebook đã đánh bại nhiều đơn vị truyền hình để được quyền đàm phán độc quyền với giải bóng đá Ngoại hạng Anh về bản quyền truyền hình giải đấu tại Việt Nam. Facebook cũng giành ưu thế đàm phán tương tự tại thị trường Thái Lan, Lào và Campuchia trước đó 1 tháng. Tuy nhiên, hai bên đã không thể thống nhất các thỏa thuận cuối cùng.

Theo SportBusiness Media, sau 8 tháng, các cuộc đàm phán giữa hai bên đã đi vào bế tắc khi có nhiều bất đồng không thể thống nhất. Facebook và giải Ngoại hạng Anh quyết định sẽ không tiếp tục đàm phán.

Như vậy, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh có thể sẽ phải tìm các đối tác phát sóng mới tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia khi mùa giải mới chỉ còn hơn 5 tháng nữa sẽ khởi tranh.

Tháng 7/2018, Facebook tuyên bố đạt thoả thuận trị giá 264 triệu USD phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp từ mùa 2019-2020 trên nền tảng mạng xã hội của mình tại 4 quốc gia Đông Nam Á là Campuchia, Lào, Thái Lan, và Việt Nam.

Con số này cao hơn rất nhiều so với mức giá dưới 46 triệu USD mà K+ từng bỏ ra để sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam trong 3 mùa giải 2016-2019.

Đã có những thông tin cho rằng nếu thoả thuận hai bên đạt được, Facebook sẽ phát sóng miễn phí giải đấu Ngoại hạng Anh cho người dùng ở Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào kể từ mùa giải 2019 - 2020. Trước đó tại Ấn Độ, Facebook đã phát sóng miễn phí giải đấu Tây Ban Nha La Liga.

SportBusiness cũng cho rằng, sau đàm phán thất bại với hãng công nghệ Mỹ, ban tổ chức Premier League sẽ quay trở lại với các hãng truyền hình truyền thống như BeIN hay Fox Sport để có thể tiếp tục phát sóng giải đấu này tới khán giả Đông Nam Á.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu