22:44 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook cam kết xây dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh

08:45 07/11/2019

(THPL) - Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định Facebook cam kết sẽ đối thoại thường xuyên với Bộ TT&TT để xây dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, tại buổi làm việc chiều mới đây với ông Simon Milner, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định quan điểm của Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Facebook hoạt động, kinh doanh thuận lợi, lâu dài tại Việt Nam.

 

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi đã xác định hoạt động lâu dài tại Việt Nam, Facebook cần hợp tác chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và tuân thủ pháp luật nước sở tại. Bởi từ tháng 6/2019 đến nay, tình hình hợp tác giữa Facebook và Bộ trong vấn đề gỡ bỏ thông tin xấu độc, chống phá Nhà nước Việt Nam chưa được như mong muốn.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng đề nghị Facebook cần chủ động, tích cực hợp tác, thường xuyên trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Bộ TT&TT và các cơ quan chức năng của Việt Nam để gỡ bỏ các thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an ninh, an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng, góp phần bảo đảm an ninh mạng và không gian mạng lành mạnh.

Tại buổi làm việc, ông Silmon Miller, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định Facebook sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực liên quan đến phát triển hệ sinh thái số.

Về các vấn đề Bộ TT&TT đề nghị, phía Facebook cam kết sẽ đối thoại thường xuyên với Bộ TT&TT và các cơ quan có liên quan để cùng xây dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh và Facebook sẽ không đánh đổi cái lớn, cái đại cục để lấy cái nhỏ.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu