12:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook bí mật chạy thử ứng dụng mới ở Trung Quốc

12:54 13/08/2017

(THPL) - Ứng dụng có tên Colorful Balloons trên kho App Store của Apple dành cho Trung Quốc, nó giống "một cách kinh ngạc" với ứng dụng Moments của Facebook. Mặc dù vậy, đại diện hãng tỏ ra úp mở chứ chưa từng xác nhận sự tồn tại của công cụ này.

Theo AP, người phát ngôn của Facebook, việc Facebook bí mật thử nghiệm ứng dụng mới trên tại Trung Quốc là nhằm mở đường cho công ty tiến vào thị trường đông dân nhất thế giới này, giữa bối cảnh mọi hoạt động Internet của người dân Trung Quốc đều chịu sự kiểm soát của nhà nước, và Facebook lọt trong danh sách các trang mạng bị chặn tiếp cận ở nước này. 

Facebook chạy thử ứng dụng Colorful Balloons tại Trung Quốc. Ảnh: internet.

Trước đó, tờ The New York Times ngày 11/8 cho biết, đã nhận diện được kết nối của Facebook và ứng dụng có tên Colorful Balloons, trên kho App Store của Apple dành cho Trung Quốc. Nó giống một cách kinh ngạc với ứng dụng Moments của Facebook.

Cụ thể, ứng dụng này được triển khai tại Trung Quốc thông qua một công ty địa phương tách biệt có tên Youge Internet Technology. 

Theo news.zing, Mozur tìm cách kết nối với công ty đứng sau ứng dụng có vẻ như giả mạo này và phát hiện ra hình ảnh của một người phụ nữ từng xuất hiện trong cuộc gặp gỡ giữa Facebook và chính phủ Trung Quốc.

Khi được hỏi về việc Facebook có phải người đứng sau ứng dụng Colorful Balloons hay không, đại diện hãng đưa ra phát ngôn: “Chúng tôi từng nói từ lâu rằng chúng tôi rất quan tâm đến thị trường Trung Quốc và bỏ ra nhiều thời gian để tìm hiểu về đất nước này theo những cách khác nhau. Ưu tiên của chúng tôi hiện tại là giúp doanh nghiệp và nhà phát triển Trung Quốc mở rộng ra các thị trường mới bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi”. Facebook từ chối phát ngôn thêm.

Facebook từng đề xuất trở lại Trung Quốc bằng cách tạo ra một công cụ quản lý, tự động hạn chế một số bài đăng ở khu vực nhất định, theo New York Times. Facebook, tất nhiên, chưa từng xác nhận sự tồn tại của công cụ này.

Được biết, Facebook, Twitter và Youtube nằm trong số những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, song lâu nay đều bị chặn tại Trung Quốc. Bắc Kinh cho rằng việc các dịch vụ truyền thông xã hội nước ngoài hoạt động ngoài tầm kiểm soát của họ gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia của Trung Quốc.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu