04:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

EU từ chối hoặc giám sát 17 lô hàng nông, thủy sản Việt Nam

15:13 04/05/2019

(THPL) - Từ ngày 1/1 - 1/5/2019, Hệ thống Cảnh báo Nhanh của EU đối với mặt hàng thức ăn và thực phẩm nguy cơ gây rủi do cho sức khỏe cộng đồng ( RASFF) đã từ chối hoặc giám sát 17 lô hàng nông sản và thủy sản Việt Nam vào EU.

Cụ thể, theo ông Phan Văn Thường - Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm GOC đánh giá: EU là thị trường rất đề cao giá trị ẩm thực, chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm và có quy định rất chặt chẽ về dư lượng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng nông sản.

Theo đó, EU từ chối hoặc giám sát 17 lô hàng nông, thủy sản Việt Nam (Ảnh: Internet)

"EU là thị trường dẫn đầu thế giới về các tiêu chuẩn. DN muốn XK được ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, an sinh xã hội...

Nếu đáp ứng được thị trường EU thì các thị trường khác sẽ nhìn vào đó để kết nối với DN. Điển hình như thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... nhìn vào tiêu chuẩn của thị trường EU để NK hàng hóa”, ông Thường nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nguyên nhân được chỉ ra là bởi những lô hàng này không đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm của EU do chứa các chất vượt mức cho phép hoặc bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

Được biết, việc thúc đẩy XK nông sản vào EU, một số chuyên gia đánh giá: Xu hướng tiêu dùng của người dân hiện nay đang hướng đến sản phẩm hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên. Bởi vậy, các DN Việt cũng cần nắm bắt nhu cầu này để có định hướng sản xuất cho phù hợp...

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu