01:55 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bến Tre: Đứt cáp vận thang, 9 công nhân chấn thương nặng

09:53 15/02/2019

(THPL) - 9 công nhân tại một công trình xây dựng ở P.4, TP.Bến Tre (Bến Tre) bị té từ độ cao trên 5 m xuống, chấn thương nặng.

Chiều ngày 14/2 (Mùng 10 Tết), bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết trong sáng 14/2 khoa cấp cứu của BV đã tiếp nhận 9 bệnh nhân bị chấn thương khá nghiêm trọng sau một vụ tai nạn lao động, gồm 4 nữ, 5 nam.

9 công nhân khi thi công công trình đã bị rơi từ độ cao 5m xuống đất. (Ảnh: Thanh niên)

Cũng theo bác sĩ Nhân, sau khi bệnh viện sơ cứu bó bột cho các bệnh nhân. Sau đó 7 trường hợp quê quán ở các tỉnh Vĩnh Long, Cà Mau được chuyển viện, đến chiều chỉ còn lại hai người đang điều trị ở Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu - báo Tuổi trẻ đưa tin.

Đến chiều 14/2, tại khoa Chấn thương chỉnh hình và khoa Ngoại Thần kinh (BV Nguyễn Đình Chiểu) vẫn đang điều trị cho 2 nạn nhân của vụ tai nạn là chị Bùi Thị Hằng (47 tuổi, quê quán H.Cầu Kè, Trà Vinh) và bà Ngô Thị Thu Thủy (51 tuổi, ngụ TP.Bến Tre).

Theo báo Thanh niên, bà Thủy cho biết: “Khoảng 7h30 hôm nay (14/2) tôi vào làm ngày đầu tiên sau tết, tuy có đường đi lên lầu nhưng ông thầu công trình kêu tôi và 8 người khác lên cáp dây (vận thang, chuyên dùng chuyển vật tư lên tầng cao - PV) để lên trên. Vừa lên khỏi lầu 1 (độ cao hơn 5 m) thì dây cáp đứt, rớt xuống đất. Tôi bị ngất xỉu không biết gì cả cho đến khi cấp cứu bó bột xong mới tỉnh dậy".

Theo bệnh án, bệnh nhân Thu Thủy bị gãy xương 2 gót chân và đốt sống lưng phải nhập viện điều trị trong thời gian dài.

Cũng trong chiều ngày 14/2, ông Nguyễn Minh Lập, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre, cho biết cơ quan này đã nắm được thông tin về vụ tai nạn lao động.

“Sau khi có kết luận kiểm tra, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho thấy nhiều khả năng đã có sai phạm nghiêm trọng trong các quy định về an toàn lao động”, ông Lập nói thêm.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu