14:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dương Thanh Tâm – Người phụ nữ điển hình của thế kỷ XXI

16:36 23/09/2017

(THPL) - Xinh đẹp, thành đạt, tài năng, bản lĩnh… doanh nhân Dương Thanh Tâm khiến nhiều chị em, thậm chí nhiều đấng mày râu phải ngả mũ thán phục.

Phụ nữ thế kỷ XXI có nhiều cơ hội được thể hiện tài năng, cá tính và sự năng động của bản thân. Muốn phát triển, người phụ nữ phải không ngừng học hỏi, khẳng định mình, phải biết tiên liệu, tính toán trước những thuận lợi và khó khăn trong cuộc sống, trong tương lai để sắp xếp công việc gia đình và công việc xã hội sao cho cân bằng, êm thấm.

Chị Dương Thanh Tâm là một người phụ nữ như thế. Ở chị, người ta dễ có thiện cảm vì chị xinh đẹp, thân tình, ấm áp, song cũng vô cùng khâm phục vì chị nhanh nhạy, quyết đoán và bản lĩnh trên thương trường.

Chị Dương Thanh Tâm – Người phụ nữ luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách, chinh phục thành công

Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với phái nữ. Tuy nhiên, chị Dương Thanh Tâm lại như có duyên và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

Tất cả nhờ vào sự nhạy bén, quyết tâm và tầm nhìn xa trông rộng của chị. Với sức mạnh của tuổi trẻ, năm 1999, chị Tâm sang Trung Quốc du học. Hai năm sau tốt nghiệp, chị lại quyết định sang Đài Loan làm phiên dịch. Mỗi chuyến đi, mỗi công việc đều dạy cho chị những bài học quý.

Nhận thấy xuất khẩu lao động là cơ hội đổi đời cho nhiều thanh niên Việt, chị đã làm việc với một công ty ở Đài Loan để cung ứng lao động, sau đó trở thành Giám đốc và điều hành Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực Hoàng Long, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xuất khẩu Lao động Hoàng Long.

Điều đáng nói, song song với việc cung ứng lao động, tạo công ăn việc làm góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhiều thanh niên Việt, nữ giám đốc Trung tâm còn tìm cách thu hút các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vốn vào kinh doanh tại Việt Nam. “Một công đôi việc”, người phụ nữ ấy đã góp phần thúc đẩy kinh tế của các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương phát triển vượt bậc.

Năm 2008, khi thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc, chị Tâm thử sức với lĩnh vực này thông qua một số dự án lớn về khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang, Long Hải, Vũng Tàu..

Khi nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ ngày càng cao, chị Tâm lại tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp. Chị thành lập Công ty CPTM&ĐT Thanh Tâm – chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng. Tiếp sau đó, Thẩm mỹ viện SSLAB – đơn vị hàng đầu về các công nghệ làm đẹp hiện đại nhất tại Hà Nội cũng chính thức được thành lập.

Chị lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp để mang lại sự tự tin cho nhiều phụ nữ Việt

Một người phụ nữ nhỏ bé dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác nhau, có lĩnh vực thế mạnh và lĩnh vực tay ngang, khó khăn chồng chất khó khăn, thách thức nối tiếp thách thức. Chị Thanh Tâm chia sẻ, có những lúc quá khó khăn, mệt mỏi...chị tưởng mình có thể gục ngã và thất bại.

Nhưng với bản lĩnh, sự tự tin và quyết tâm, chị lại gồng mình đứng dậy, vượt qua tất cả. Sau những chát đắng là quả ngọt, giờ đây công việc kinh doanh vào guồng, khó khăn bớt đi nhưng thách thức thì vẫn luôn chờ đợi phía trước. Với bản lĩnh kiên cường, mạnh mẽ và sự nhạy bén trong kinh doanh, chị Tâm luôn sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Không chỉ tạo dựng sự nghiệp cho bản thân, chị Dương Thanh Tâm còn được mệnh danh là người truyền lửa cho thế hệ những doanh nhân tiếp theo.

Khó khăn không sợ, thất bại không nản, chị trở thành một trong số ít "nữ thuyền trưởng" ở Việt Nam chèo lái con thuyền kinh doanh cập bến an toàn. Chị tạo nên tường thành niềm tin rất lớn trong lòng nhân viên và đối tác. Họ sẵn sàng nắm tay cùng chị bước qua mọi sóng gió trên thương trường. 

Trong kinh doanh, chị Thanh Tâm bản lĩnh, gai góc là vậy. Nhưng với gia đình, chị là một người vợ đảm đang, người mẹ tuyệt vời. Gia đình là cội nguồn, là nơi tiếp thêm sức mạnh để chị vượt qua mọi khó khăn. Sự cảm thông của người chồng, tình yêu của con cái cũng là động lực để chị tiếp tục tiến bước.

Khi nhắc đến gia đình, trong ánh mắt của chị ánh lên niềm hạnh phúc, vui tươi và hào hứng khó tả. Với chị “nhà là nơi để về”, phủi sạch những vướng bận, những căng thẳng của công việc, chị được hạnh phúc bên những người thân yêu.

Khi được hỏi chị có hạnh phúc không? Nữ doanh nhân cười tươi như một đứa trẻ. Chúng tôi hiểu chị hạnh phúc và mãn nguyện với những gì mình có.

Thành công trong công việc, ấm êm với hạnh phúc gia đình, được sống hết mình với niềm đam mê và thử thách, có lẽ, người phụ nữ hiện đại nào cũng ao ước có được một cuộc sống viên mãn và thành đạt như chị Thanh Tâm - người phụ nữ điển hình của thế kỷ XXI.

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu