02:32 ngày 12/07/2020 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông "phá sản" kế hoạch chạy thử?

09:25 18/09/2017

(THPL) - Theo kế hoạch, 2 tuần nữa, đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Nhưng phương án này gần như “phá sản” vì thiếu vốn.

Theo kế hoạch, đến đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2/2018. Tuy nhiên, dự án nhiều lần gây thất vọng này có khả năng tiếp tục lỗi hẹn chạy thử. Hiện tại, nhiều hạng mục vẫn chỉ đang thi công khá cầm chừng, công trình ngổn ngang, dang dở.

Một nhà ga vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông sau khi trực tiếp đi thị sát công trình này đã yêu cầu trong tuần tới, Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức họp, rà soát nhân lực đang tham gia dự án, trường hợp không đáp ứng được, phải đề xuất thay thế.

Chia sẻ với Zing.vn, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định mốc thời gian trước đây đưa ra dự kiến chạy thử vào tháng 10 khó có thể đạt được vì nhiều hạng mục trong dự án làm dở dang. Nguyên nhân được tổng thầu đưa ra là thiếu vốn.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay dự án đang vướng mắc về khâu giải ngân số tiền hơn 250 triệu USD từ hiệp định bổ sung thêm vốn. Số kinh phí này bị chậm do các thủ tục pháp lý từ các bộ ngành, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Tuy nhiên, tổng thầu phải đảm bảo tiến độ dự án theo như đã cam kết, không thể để tình trạng hạng mục nào cũng dở dang nhưng lại không thi công.

Trong thời gian sớm nhất, Bộ GTVT sẽ đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc yêu cầu thực hiện tiến độ cam kết.

Một đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết trên VOV, do chậm vốn nên các thiết bị chưa sản xuất được hết và sẽ về chậm, không kịp theo dự kiến ban đầu, bên cạnh đó, các nhà sản xuất chưa nhận được tiền nên họ chưa chuyển thiết bị về. Theo vị này, công trình đã hoàn thành 95% giá trị xây lắp nhưng vẫn cần kinh phí để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

 Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu